A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

A Rênh - Cá nhân điển hình của tỉnh Kon Tum tham gia chương trình truyền hình trực tiếp "Hồ Chí Minh- Hành trình khát vọng năm 2022"

Tối 30-10, tại trường quay ngoài trời Đài Truyền hình Việt Nam (43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Hồ Chí Minh- Hành trình khát vọng năm 2022".

A Rênh nhận quà của Chủ tịch nước

Tham dự Chương trình có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các đồng chí Uỷ viên BCHTW Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; thường trực các tỉnh, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Trung ương, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành uỷ; đại diện 03 tập thể và 21 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.
Tham dự Chương trình, Đoàn Kon Tum do đồng chí Nguyễn Quang Thuỷ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dẫn đầu; cùng 01 cá nhân điển hình được phỏng vấn, tôn vinh là đồng chí A Rênh, Bí thư Chi bộ thôn Kon Jri Pen, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy.
Với kinh nghiệm 8 năm làm Bí thư chi bộ thôn và 5 năm làm Trưởng thôn Kon Jri Pen, A Rênh hiểu rất rõ tác dụng của việc xây dựng quỹ cộng đồng. Theo đó, sau mỗi vụ mùa thu hoạch, A Rênh tích cực vận động bà con tiết kiệm, trích một số tiền nhỏ để góp quỹ. Hằng  năm, vận động bà con đóng góp hơn 30 triệu đồng cho nguồn quỹ cộng đồng. Số tiền này được sử dụng để chi trả cho các hoạt động chung như: Duy tu, bảo trì đường điện thắp sáng trong thôn; đóng tiền nước, tiền điện cộng đồng; động viên, khích lệ các gia đình tự nguyện xin thoát khỏi hộ nghèo…Nhờ có kinh phí hoạt động, nên vào mỗi dịp lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, thôn Kon Jri Pen triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đem lại những lợi ích cho cộng đồng. A Rênh cũng đã cùng với ban, ngành của thôn phát động cuộc thi giữa các hộ gia đình trong thôn về xây dựng đường hoa, hàng rào đẹp. Theo đó, cứ vào cuối mỗi tháng, trong các buổi họp thôn, chúng A Rênh bầu ra nhà nào làm đường hoa, hàng rào đẹp nhất. Hộ gia đình nào “thắng” sẽ được thôn khen thưởng 100 nghìn đồng. Tuy số tiền không phải là lớn, nhưng cuộc thi khích lệ được tinh thần của bà con, tạo phong trào thi đua sôi nổi. Tính đến thời điểm hiện tại, 100% các hộ gia đình trong thôn đã có hàng rào và duy trì đường hoa.
Trong năm 2021, thôn Kon Jri Pen tập trung hướng về cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu vươn lên thoát nghèo bền vững”. A Rênh đã đi tiên phong trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ trồng mì sang trồng cây ăn trái. Hiện tại, gia đình A Rênh đang có 14 gốc sầu riêng, 14 gốc mít Thái và 6 gốc bơ. Học theo cách làm của A Rênh, nhiều hộ gia đình trong thôn Kon Jri Pen đã chuyển đổi diện tích mì sang cây ăn quả. Đồng thời, các hộ cũng tích cực học hỏi các kiến thức, kỹ thuật mới để áp dụng vào các mô hình sản xuất của mình được tốt nhất. Với nhiều thành tích đóng góp của mình, A Rênh được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào thi đua yêu nước và trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vừa qua, A Rênh là một trong 111 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Trước khi diễn ra Chương trình truyền hình trực tiếp, đồng chí A Rênh đã chia sẻ với đại biểu và khán giả cả về những suy nghĩ, trăn trở chân thực của bản thân và quá trình vận động bà con đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho bà con tin theo, thay đổi nếp nghĩ, cách làm để vươn lên thoát nghèo bền vững qua buổi phỏng vấn của phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam.
Tại Chương trình, các điển hình được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng quà lưu niệm và biểu trưng tôn vinh điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Nguồn:https://www.tuyengiaokontum.org.vn Sao chép liên kết

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật