A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện Kon Rẫy tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến quần chúng nhân dân

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên địa bàn huyện Kon Rẫy, ngày 10/02/2022 Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ; công tác phòng cháy, chữa cháy; vận động thu hồi, giao nộp và đấu tranh với các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; phòng chống bạo lực gia định tại Nhà Rông - Thôn 07, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum thu hút hơn 110 người tham gia.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tuyên truyền về công tác phòng, cháy chữa cháy

Tại buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên đã chia sẽ những nội dung thiết thực và gần gũi với đời sống hàng ngày của người dân. Đối với lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy cán bộ phụ trách công tác này đã hướng dẫn cụ thể từng trường hợp và tình huống chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra, cách xử lý khi đám cháy nương rẫy, tại nơi ở... Đối với lĩnh vực vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, tuyên truyền mọi người dân tuyệt đối không sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và sử dụng vũ khí thô sơ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo, đồ chơi nguy hiểm và vận động người thân xung quanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí thô sơ, vật liệu nổ, công cụ hổ trợ, pháo. Nếu phát hiện các trường hợp cố ý vi phạm các quy định nêu trên mỗi người dân có trách nhiệm phản ánh, tố giác đến cơ quan công an nơi gần nhất để xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật. Về phòng, chống bạo lực gia đình cán bộ đã tuyên truyền một cách thiết thực mang tính răn đe, đưa ra chế tài xử phạt mới trong Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính Phủ có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 khi vi phạm trong lĩnh vực này.

 

Cán bộ CSGT tuyên truyền về pháp luật giao thông đường bộ

          Trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, cán bộ Cảnh sát giao thông đã tuyên truyền những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông hàng ngày người dân thường gặp phải với nhiều loại hình khác nhau và các đối tượng khác nhau như đối với người đi bộ; người đi xe đạp, xe đạp máy, xe đạp điện; xe gắn máy, xe mô tô; xe ô tô... với cách diễn đạt dễ hiểu và giản dị. Đưa ra những tình huống giao thông thường gặp phải, các thao tác an toàn để người dân xử lý với từng lứa tuổi cụ thể. Đồng thời cũng tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật mới có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 như Luật 67/2020/QH14 ngày 13/11/2020 của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của luật xử lý vi phạm hành chính;  Nghị định 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính; Nghị định 123/2021/NĐ-CP ngày 28/01/2021 về sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng...

Thời gian tới, Công an huyện Kon Rẫy sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đến quần chúng nhân dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân và ý thức tự giác tuân thủ các quy định của pháp luật góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông giảm thiểu đến mức thất nhất thiệt hại về người và tài sản cho người dân, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh mang đậm bản sắc dân tộc ở từng thôn, làng.


Tác giả: Ngọc Cương Công an huyện

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật