A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện tốt chủ trương bí thư đồng thời là trưởng thôn

Thực hiện chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, góp phần tinh gọn bộ máy, triển khai nhiệm vụ nhanh và kịp thời hơn. Vì các nghị quyết của chi bộ được đưa ra thảo luận sát thực tế, được người dân đồng tình bởi nhất quán trong chỉ đạo và triển khai thực hiện.

Quang cảnh sinh hoạt Chi bộ tại thôn Kon Ji Pen

Thôn Kon Ji Pen, xã Đăk Tờ Re được đánh giá thực hiện tốt chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn. Trong quá trình hoạt động, công việc được triển khai nhanh hơn, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều vấn đề được đưa ra bàn bạc, giải quyết, xử lý kịp thời, giúp Nhân dân yên tâm lao động sản xuất.

Ông Bùi Thanh Tuấn – Bí thư Đảng ủy xã Đăk Tờ Re cho biết Chi bộ Kon Ji Pen là một Chi bộ đi đầu, trong công tác lãnh đạo chỉ đạo nhiệm vụ chính trị trên địa bàn xã. Về sinh hoạt định kỳ, cũng như sinh hoạt chuyên đề Chi bộ thực hiện rất tốt. Trong năm 2023, Chi bộ thực hiện được chủ trương bí thư chi bộ đồng thời trưởng thôn. Đồng chí Bí thư Chi bộ thôn Kon Ji Pen là người gương mẫu, gương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số được Trung ương, Tỉnh công nhận trao tặng Bằng khen”.

Sau khi quán triệt văn bản, rà soát đánh giá thực trạng hoạt động của chi bộ, chính quyền thôn, Đảng bộ xã Đăk Tờ Re tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ về  chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn. Trong đó chú trọng công tác phát triển đảng viên, chọn người có năng lực, uy tín và tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy với công việc.

Ông A Rênh – Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn Kon JPen, xã Đăk Tờ Re chia sẻ “ với vai trò, trách nhiệm Bí thư Chi bộ đồng thời Trưởng thôn. Điều đầu tiên mình phải gương mẫu trước, cụ thể gương mẫu trong phát triển kinh tế, áp dụng khoa học kỷ thuật từ đó bà con nhìn thấy có kết quả bà con làm theo. Trong các hoạt động của thôn mình tiên phong thực hiện trước và kết hợp chỉ dẫn cho bà con biết. Bà con trong thôn tôn trọng cách làm của mình”.

Ông Bùi Thanh Tuấn – Bí thư Đảng ủy xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy cho biết  thêm “Đảng ủy xã thực hiện nghiêm việc phân công cấp ủy viên phụ trách các Chi bộ thôn. Các đồng chí cấp ủy viên thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình kịp thời, giúp Chi bộ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, trong công tác phát triển đảng viên và triển khai nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, việc chấp hành chính sách pháp luật của cán bộ, đảng viên. Hàng năm, Đảng ủy xã cử đội ngũ bí thư chi bộ và thôn trưởng đi tập huấn nghiệp vụ chuyên môn để nâng cao kiến thức. Nhờ triển khai tốt các giải pháp đồng bộ như vậy đến thời điểm hiện tại xã Đăk Tờ Re có 7 thôn trưởng là đảng viên; 4 bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn. Phấn đấu đến năm 2025, 100% các thôn bí thư đồng thời trưởng thôn”.

Đến nay, huyện Kon Rẫy có 49 chi bộ thôn trực thuộc đảng bộ 7 xã, thị trấn, trong đó có 47 thôn trưởng là đảng viên và 22 bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn. Kết quả này hoàn thành vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Việc thực hiện chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, góp phần đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào vào cuộc sống, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh từ cơ sở./.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật