A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum

Hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913-09/02/2023). Trong thời gian phát động thi đua cao điểm “110 ngày tuổi trẻ Kon Tum thi đua chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum, tuổi trẻ huyện Kon Rẫy đã triển khai thực hiện các hoạt động và các phong trào thi đua, đã tạo khí thế sôi nổi thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

 

 ĐVTN tham gia làm đường GTNT

Trong đợt thi đua cao điểm được Tỉnh Đoàn phát động từ ngày (21/10/2022-11/01/2023). Huyện đoàn Kon Rẫy đã triển khai các hoạt động cụ thể thiết thực, đa dạng và phong phú về nội dung, hình thức; đảm bảo tính rộng khắp, hiệu quả. Qua đó đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Với mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thành tựu đạt đạt được của tỉnh, huyện trên lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, các công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu mang lại lợi ích cho cộng đồng. Đoàn viên thanh niên được tham gia các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa; các cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc đã tổ chức đồng loạt ra quân “Ngày Chủ Nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới với các hoạt động như tổng dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, tham gia chỉnh trang đô thị, triển khai công trình đường hoa thanh niên...

Đồng chí Bí thư huyện đoàn Kon Rẫy cho biết: “Để triển khai các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã căn cứ vào kế hoạch của huyện ủy Kon Rẫy; qua đó đã triển khai kế hoạch của đoàn thanh niên đến các cơ sở đoàn, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể  đến từng cơ sở đoàn để thực hiện để triển khai các hoạt động, các công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh cụ thể như: Triển khai đoạn đường thanh niên thắp sáng; vệ sinh môi trường thu gom xử lý rác thải, trồng cây xanh trồng hoa cải tạo cảnh quan môi trường, tổ chức cuộc thi “Kon Tum -110 năm xây dựng và phát triển”; các hoạt động văn hóa, văn nghệ; thể dục thể thao; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…”

Đặc biệt, tiêu biểu trong  các hoạt động trọng tâm của Huyện đoàn là tổ chức triển khai công trình “Đoạn đường thanh niên thắp sáng” trên địa bàn xã Đăk Pne, Công trình dài gần 1,5km, với 10 trụ đèn được lắp đặt bằng đèn năng lượng mặt trời, tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Việc bàn giao và đưa vào sử dụng công trình “Thắp sáng đường quê” có ý nghĩa thiết thực, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong thôn, góp phần ổn định an ninh, trật tự tại địa phương; đồng thời khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc “Chung sức xây dựng nông thôn mới” đô thị, văn minh và công trình Tuyến đường hoa thanh niên” trên địa bàn xã Đăk Kôi.  Với quyết tâm trồng hoa thay thế cỏ dại, công trình “Tuyến đường hoa thanh niên” đã được các bạn đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng.  Đây là kết quả của sự nỗ lực, phát huy vai trò của Đoàn thanh niên tích cực tham gia trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường. Qua đó, lan tỏa hành động, việc làm có ý nghĩa đối với cuộc sống xã hội, nâng cao ý thức thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường sống trên địa bàn huyện.       

 Bàn giao công trình đoạn đường thanh niên thắp sáng

Ngoài ra huyện đoàn chỉ đạo các TCCS đoàn tham gia các tiết mục Văn nghệ “Mừng Đảng, Mừng Xuân” Quý Mão năm 2023, chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913 - 9/2/2023); tổ chức các hoạt động tổng dọn vệ sinh dọc tuyến Quốc lộ 24 và hai bên đường tránh đèo Măng Đen, Tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện; thắp hương tại Nhà bia tưởng niệm xã Đăk Kôi; tìm hiểu Khu Di tích lịch sử Cách mạng căn cứ Huyện ủy H16 xã Đăk Kôi.

 Tham gia văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão

Đối với cấp cơ sở, Đoàn xã, thị trấn đã triển khai đăng ký đảm nhận thực hiện ít nhất 1 phần việc, một công trình  cho cộng đồng; dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang các tuyến đường, trồng hoa tại các khu dân cư, trụ sở cơ quan đơn vị  trên địa bàn huyện, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho người dân trên địa bàn, xử lý rác thải đúng quy định; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ; thể dục thể thao hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh. Trong khi đó, khối các Chi đoàn trực thuộc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tìm hiểu về các thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội, sự đổi mới của tỉnh sau 110 năm thành lập, phát động các phong trào thi đua, làm việc hiệu quả sáng tạo, tham gia các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

Cũng nhân nhân dịp này, các tổ chức cơ sở Đoàn đã giới thiệu cho đoàn những thanh niên tiêu biểu để tham gia các lớp cảm tình đoàn và tổ chức kết nạp đoàn cho thanh niên, đặc biệt là các đồng chí thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ, huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các TCCS đoàn triển khai việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum đã tạo cơ hội để đoàn viên thanh niên được giao lưu, học hỏi, mở rộng mối quan hệ, chia sẻ kinh nghiệm cũng như rèn luyện sức khỏe. Mang nhiều ý nghĩa, thiết thực, thể hiện khí thế sôi nổi, sự nhiệt huyết của của tuổi trẻ, mang đậm màu sắc thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới./.


Tác giả: Trần Đồng - Huyện đoàn

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật