A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyền Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân thăm và tặng quà tại huyện Kon Rẫy

Chiều ngày 05/5, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Kon Rẫy. Cùng đi có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; lãnh đạo các Sở, Ban ngành trong tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Các Đại biểu tham dự 

Đón tiếp, làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Quang Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thi Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Võ Văn Lương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kon Rẫy; Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, và lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện.

Đồng chí Võ Văn Lương Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kon Rẫy thông qua báo cáo tình hình KT-XH của huyện 

Thay mặt Đảng bộ và Chính quyền huyện Kon Rẫy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Võ Văn Lương đã báo cáo khái quát tình hình KT-XH của địa phương. Theo đó, kinh tế - xã hội của huyện trong những năm qua không ngừng phát triển và đạt được nhiều kết quả; nhiều chỉ tiêu quan trọng của huyện đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm và cả giai đoạn 2020-2025. Thu ngân sách nhà nước hàng năm đều vượt cao so với kế hoạch được giao, năm 2023 đạt 133% dự toán; thu nhập bình quân đầu người đạt 38,27 triệu đồng vào cuối năm 2023. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm đều vượt kế hoạch, năm 2023 giảm 6,6%, đạt 110% kế hoạch. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành và người dân trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu ngày càng được hoàn thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Đến nay, toàn huyện có 04/06 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 01 xã là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu, 01 xã đang trình công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao; 02 khu dân cư đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu; 11 thôn, làng đạt chuẩn thôn nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tổng số tiêu chí đã đạt chuẩn xã nông thôn mới là 108/114 tiêu chí, đạt 94,73%, bình quân đạt 18 tiêu chí/xã.

Xác định phát triển nông lâm nghiệp gắn với ứng dụng công nghệ cao là thế mạnh, chủ lực của địa phương trong giai đoạn 2020-2025, Huyện đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tạo động lực thúc đẩy phát triển mạnh mẽ ngành nông lâm nghiệp. Đến cuối năm 2023, diện tích cây ăn quả, cây mắc ca đã trồng mới 1.670 ha, đạt 118% chỉ tiêu Nghị quyết; trồng mới 1.570 ha rừng, đạt 108% chỉ tiêu Nghị quyết. Bên cạnh đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi đại gia súc gắn với ứng dụng công nghệ cao có bước phát triển mạnh mẽ, nhiều trang trại chăn nuôi có quy mô lớn được hình thành, hoạt động hiệu quả, đóng góp ngày càng lớn trong tỷ trọng của ngành nông nghiệp tại địa phương.

Bên cạnh đó, công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc và các di tích lịch sử đã được xếp hạng trên địa bàn huyện được quan tâm chỉ đạo, toàn huyện hiện có 03 di tích lịch sử cấp tỉnh đã được xếp hạng; Lễ hội Ét đông của dân tộc Banah (nhánh Jơ Lơng) đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tham gia. Công tác cải cách hành chính được chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đạt được nhiều kết quả cao.

Công tác vận động học sinh ra lớp, nâng cao chất lượng dạy và học được quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Tổng số học sinh ra lớp ở các cấp, bậc học từ bậc Mầm non đến Trung học phổ thông là 9.093 học sinh. Thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh; đảm bảo cung ứng kịp thời 100% thuốc, vật tư y tế, sinh hóa phẩm xét nghiệm và trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác khám và điều trị. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn không xảy ra các dịch bệnh nguy hiểm trên người.

Các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả và đúng đối tượng; đời sống vật chất tinh thần của các đối tượng chính sách được quan tâm chăm lo thường xuyên. Hiện nay huyện đang quản lý 1.039 đối tượng bảo trợ xã hội; 249 đối tượng người có công (trong đó: 33 thương binh, 98 bệnh binh, 19 người có công cách mạng, 14 người tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, 24 người con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học...). Trên địa bàn hiện có 10.194 trẻ, trong đó trẻ em dân tộc thiểu số là 7.617 trẻ, trẻ em dưới 6 tuổi là 3.343 trẻ. Tất cả các trẻ em đều được các cấp, các ngành quan tâm chăm sóc, bảo vệ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để được học tập, vui chơi và phát triển. Trong 4 tháng đầu năm 2024, huyện đã thực hiện hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội với tổng kinh phí hơn 11 tỷ 435 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong dịp tết nguyên đán 2024, đã tiếp nhận và hỗ trợ 28,83 tấn gạo, 4.104 suất quà cho các đối tượng; góp phần ổn định đời sống của đối tượng chính sách.

Song song với phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện luôn được giữ vững, ổn định; công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật được chỉ đạo thường xuyên và hiệu quả. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; chủ động nắm chắc diễn biến tình hình, xử lý kịp thời và có hiệu quả các tình huống xảy ra. Triển khai đầy đủ, có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2024

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu 

Phát biểu tại buổi trao tặng quà, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng khi đến thăm, làm việc tại tỉnh Kon Tum; nhấn mạnh vai trò, vị trí chiến lược của địa bàn Kon Tum trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và tinh thần đoàn kết, đấu tranh bất khuất, kiên cường của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; điều này tiếp tục được phát huy, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh những năm vừa qua. Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập, đời sống nhân dân và nhất là giữ vững an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua đây, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn thời gian tới, tỉnh Kon Tum tiếp tục đồng hành cùng cả nước vượt lên khó khăn để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; trong đó, cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc nhằm rút ngắn hơn nữa khoảng cách phát triển giữa các dân tộc, vùng, miền để toàn thể nhân dân đều được thụ hưởng đầy đủ thành quả cách mạng của đất nước; cùng với đó là tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cũng như huy động, lồng ghép khéo khéo các nguồn lực của xã hội, nhất là nguồn đầu tư từ các chương trình mục tiêu Quốc gia để phát triển y tế, giáo dục, bảo tồn văn hoá truyền thống và thực hiện tốt chính sách an sinh-xã hội. Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, cùng với tập trung phát triển kinh tế lâm nghiệp, chú trọng vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, chuyển đổi cơ cấu kinh tế phù hợp với xu thế chung của cả nước và thực tiễn địa phương, tỉnh Kon Tum cần tăng cường xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở và phát huy tối đa khối đại đoàn kết toàn dân tộc để bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, an ninh, quốc phòng của một địa bàn chiến lược ở khu vực Tây Nguyên và của cả nước.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Kon Tum bức tranh Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Nhân chuyến công tác, Quyền Chủ tịch nước tặng Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Kon Tum bức Tranh Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá, mong muốn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà tiếp tục thực hiện hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Trao tặng 200 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cho huyện Kon Rẫy

Trao tặng 20 suất quà cho hộ gia đình chính sách

Trao tặng 20 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tại huyện Kon Rẫy, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng 20 suất quà cho hộ gia đình chính sách; 20 suất quà cho hộ nghèo và 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Kon Rẫy

Đồng chí Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện phát biểu đáp từ

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy– Chủ tịch HĐND huyện đã có bài phát biểu đáp từ. Trong bài phát biểu đồng chí nói: Nhân chuyến công tác tham dự chương trình cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại tỉnh Kon Tum; Đoàn công tác của đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã về thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Kon Rẫy. Đây là vinh dự, một nguồn động viên hết sức to lớn để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục phấn đấu và phát triển. Những biểu dương và chỉ đạo sâu sắc của đồng chí là nguồn động viên to lớn và định hướng hết sức quan trọng đối với địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Kon Rẫy trong giai đoạn tới. Chúng tôi xin hứa sẽ lĩnh hội, quán triệt và triển khai đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của đồng chí bằng những hành động cụ thể, thiết thực, quyết tâm xây dựng huyện Kon Rẫy ngày càng phát triển hơn./.

 


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật