A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa làm việc với Đảng ủy xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy

Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn xã trong 8 tháng đầu năm 2022.

Quang cảnh đồng chí Nguyễn Văn Hòa làm việc với Đảng ủy xã Đăk Tơ Lung

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lãnh đạo huyện Kon Rẫy có đồng chí Nguyễn Quang Thạch, TUV, Bí thư Huyện ủy,chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban, ngành liên quan của huyện Kon Rẫy.

Xã Đăk Tơ Lung hiện có 8 thôn, 697 hộ, với 2.743 nhân khẩu, trong đó đồng bào DTTS chiếm 96,45%. Xã còn 135 hộ nghèo và 325 hộ cận nghèo.

 Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy xã Đăk Tơ Lung đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị của xã tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của các cấp ủy đảng; tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn hiểu và thực hiện đúng các quyền, nghĩa vụ công dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ngày càng vững mạnh.

Toàn xã đã gieo trồng được 2.042,5ha, đạt 99,44% kế hoạch; chăn nuôi 8.370 con gia súc, gia cầm, đạt  97,9% kế hoạch. Tổng thu ngân sách toàn xã được 3,05 tỷ đồng, đạt 59% kế hoạch; tổng chi ngân sách 2,73 tỷ đồng, đạt 53% dự toán giao; thu nhập bình quân đầu người đạt 33,8 triệu đồng/năm. Công tác an sinh xã hội được triển khai kịp thời. Công tác chăm lo sức khỏe của nhân dân được quan tâm thực hiện. Công tác quản lý bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng, quản lý tài nguyên, khoáng sản được tăng cường chỉ đạo triển khai quyết liệt. Tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã luôn được giữ vững.

Phát biểu kết luật tại buổi làm việc đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa đã biểu dương sự nổ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Tơ Lung trong thời gian qua phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Tơ Lung cố gắng xây dựng các mô hình sản xuất để trồng các loại cây công nghiệp và phát triển chăn nuôi các loại gia súc (bò, hươu sao) có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương; phát triển kinh tế từ nguồn vốn dịch vụ môi trường theo hình thức “lấy ngắn nuôi dài” và tìm đầu ra cho sản phẩm. Tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã kiểu mới để tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giúp người dân vươn lên thoát nghèo một cách bền vững./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật