A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều mặt hàng nông sản tăng giá người dân Kon Rẫy phấn khởi.

Hiện nay, nhiều mặt hàng nông sản ở tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Kon Rẫy nói riêng bắt đấu tăng giá, giao thương thuận lợi, nông dân ở huyện Kon Rẫy phấn khởi vì đã có lãi.

Quang cảnh thu nông sản của bà con

Mấy ngày gần đây gia đình anh Đinh Văn Nam ở thôn 3, thị trấn Đăk RVe cũng như nhiều nông dân khác ở địa phương, rất phấn khởi vì giá mỳ tăng lên 2.400 đồng/kg, tăng 5 giá so với đầu tháng 8 năm 2021. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, gia đình anh đã vần đổi công để đẩy nhanh tiến độ thu mỳ đạt chất lượng.

Anh Đinh Văn Nam Thôn 3 thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy cho biết: Gia đình tôi có hơn 5 sào mỳ, gia đình tôi đã chặt cây xong, một hai hôm nữa chúng tôi sẽ thu hoạch hết diện tích này. Với giá cả 2.300 – đến 2.400 đồng/kg, tôi cảm thấy rất được, bà con nông dân chúng tôi cảm thấy rất vui mừng.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát, vấn đề đi lại, sản xuất của người dân gặp nhiều khó khăn. Việc tháo gỡ các rào cản, nhất là khơi thông điểm thu mua nông sản tại chỗ đã tạo điều kiện cho bà con trong việc mua bán được thuận lợi hơn, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế ổn định.

Bà Nguyễn Thị Huệ, chủ thu mua mỳ tại thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy: So ra giá cả mỳ năm nay được hơn năm ngoái. Tôi thấy họ rất là vui, những người có mỳ họ bán cũng có tiền lắm, giá cả được hơn so với năm ngoái, dễ mua, dễ bán hơn.

Không chỉ giá mỳ tăng lên, mà giá mủ cao su tăng trở lại cũng giúp người trồng phấn khởi, lạc quan vào thị trường cao su so với những năm trước.

Ông Đoàn Văn Thường, thôn 3 - thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy: Gia đình chúng tôi có 02 ha cao su mới khai thác năm đầu với sản lượng cao su thu nhập mỗi ngày khoản 50 kg nhân với giá 12.000 đồng, được tầm 600.000đ. Thu nhập đó chia đôi vì gia đình chúng tôi thuê nhân công còn khoản trên 200.000đ. Nói chung giá cao su ở mức thu nhập như hiện tại bản thân tôi cảm thấy ổn để trang trãi cho cuộc sống.

Toàn huyện Kon Rẫy hiện có 30 ha diện tích mỳ cũ, hiện bà con đang thu hoạch và 1.342 ha cây cao su đang cho kinh doanh. Với giá mỳ và cao su tăng trở lại là tín hiệu vui để người dân ở huyện Kon Rẫy thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế ổn định./.


Tác giả: Y Nhàn – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật