A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên đoàn lao động huyện triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Ngày 10/01/2023, Liên đoàn lao động huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị Ban chấp hành liên đoàn lao động huyện lần thứ 11, nhằm tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

Tham gia hội nghị có đồng chí Nghiêm Xuân Bang, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum; đồng chí Đinh Thị Anh - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện, Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Năm 2022, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy vai trò đại diện, chăm lo, đời sống, bảo đảm tốt các chế độ, chính sách, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động. Kịp thời tổ chức thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần hướng về cơ sở, bằng những hoạt động thiết thực kịp thời và hiệu quả như: Tặng trên 800 xuất quà Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tháng công nhân  cho cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.  Trao học bổng cho 02 con của đoàn viên công đoàn đặc biệt khó khăn và hỗ trợ kinh phí xây nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở…Cũng trong năm, các công đoàn cơ sở đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức đạt 100%; đôn đốc 02 đơn vị ngoài nhà nước cam kết trả lương và đóng bảo hiểm cho công nhân đầy đủ và đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái trong CNVCLĐ được quan tâm đẩy mạnh, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Bên cạnh đó việc phát triển đoàn viên công đoàn cũng được chú trọng, năm 2022 LĐLĐ huyện đã kết nạp mới được 27 đoàn viên công đoàn, nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên 1.363 công nhân viên chức lao động, trong đó có 1.333 người là đoàn viên công đoàn, đang sinh hoạt tại 60 tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc.

 Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm vẫn còn một số công đoàn cơ sở không thực hiện tốt chế độ báo cáo về LĐLĐ huyện, báo cáo chậm đã làm ảnh hưởng đến việc tổng hợp báo cáo cấp trên. Đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách còn thiếu và kim nhiệm nhiều lĩnh vực.

Năm 2023 LĐLĐ huyện tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, trong đó chú trọng chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, gắn với thực hiện chương trình phúc lợi đối với đoàn viên công đoàn. Tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra việc thực hiện, chấp hành pháp luật lao động, Công đoàn, BHXH, BHYT, BHTN; Tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp với các ngành chức năng, đảm bảo phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn.

Tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động huyện đã tặng giấy khen cho 17 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật