A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy Kon Rẫy: Sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Chiều 11/5, Huyện ủy Kon Rẫy tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn năm 2022- 2023.

Quang cảnh hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Thủy- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum; Nguyễn Quang Thạch- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Mỹ Hảo- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Võ Văn Lương – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Bí thư các TCCĐ Đảng trực thuộc Huyện ủy và các tập thể và cá nhân tiểu biểu trên địa bàn toàn huyện.

Qua 02 năm triển khai, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII), Chuyên đề riêng hằng năm của tỉnh, các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn đã xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Cấp ủy các cấp đã triển khai nhiều nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực; xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu để nhân rộng. Các tổ chức, cá nhân đã xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương, cấp trên làm trước để cấp dưới làm theo; nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ sở được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ, đảng viên về tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân.

Đời sống của Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần; cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm ở người đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho người đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững; phong trào xây dựng nông thôn mới,….được Nhân dân đồng thuận, hưởng ứng.

Qua học tập, làm theo và nêu gương, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên; các cấp, các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị. Nội dung “làm theo” và “nêu gương” là những việc làm cụ thể, thiết thực trong công việc, trong đời sống thường ngày…

Trong thời gian đến, Huyện ủy Kon Rẫy tiếp tục đẩy mạnh quán triệt, lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW; phát huy sự sáng tạo, năng động của cấp ủy đảng các cấp trong quá trình triển khai thực hiện; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Đồng thời, Huyện ủy xác định các nội dung đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong học tập và làm theo lời Bác gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị.

Trao giấy khen cho tập thể và cá nhân tiêu biểu 

Tại Hội nghị, Huyện ủy Kon Rẫy trao giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu  có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022-2023.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật