A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị về việc xác minh thông tin công dân trong tiêm phòng Covid-19

Sáng 8/11, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt một số nội dung về quy trình phối hợp xác minh thông tin công dân của người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Quang cảnh hội nghị

Dự Hội nghị tại điểm cầu huyện có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện ngành có liên quan của huyện.

Theo Bộ Y tế, tính đến 21/10/2021 toàn quốc đã triển khai tiêm được 62 triệu liều vắc xin cho 63% người trên 18 tuổi. Trong đó, nhiều người đã được tiêm chủng nhưng còn thiếu, không  có hoặc sai thông tin về tiêm chủng gây ảnh hưởng đến việc xác định thông tin về tiêm chủng cho công dân.

Tại Hội nghị, Bộ Y tế nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cập nhật, đồng bộ dữ liệu tiêm chủng Covid-19 cần được thực hiện khẩn trương để liên thông dữ liệu tiêm chủng với dữ liệu quốc gia, phục vụ công tác quản lý tiêm chủng được tốt nhất.

Tại Hội nghị, các bộ, ngành tập trung  thảo luận, phân tích các giải pháp để triển khai có hiệu quả việc chia sẻ, xác thực thông tin tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên cơ sở dữ liệu quốc gia. Trong đó tập trung vào một số nội dung như hoàn thiện các chức năng, tính năng của phần mềm  để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của quy trình; triển khai hỗ trợ cấp phát chứng thư số công cộng cho các đơn vị liên quan để thực hiện ký số dữ liệu tiêm chủng trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19; các địa phương triển khai việc thu thập, cập nhật, xác minh thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo quy trình.

Bộ Y tế đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần tăng cường công tác phối hợp hiệu quả, quán triệt các cấp, các đơn vị trực thuộc trong ngành nhanh chóng triển khai thực hiện các hoạt động theo quy trình đã đề ra; đẩy mạnh truyền thông về việc cung cấp thông tin cá nhân chính xác khi tiêm vắc xin Covid-19.

Tại tỉnh Kon Tum, hiện có 8/10 huyện, thành phố đã triển khai xong 10/11 đợt, còn 2 huyện đang triển khai tiêm vét là Đăk Hà và Kon Plông.

Tính đến ngày 06/11/2021, toàn tỉnh đã triển khai tiêm được 285.619 mũi 1 và 50.963 mũi 2, trong đó tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi toàn dân đạt 8,9%. Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, phấn đấu tỷ lệ đối tượng từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin đạt 95%; tiếp tục cập nhật dữ liệu tiêm chủng lên phần mềm Hệ thống tiêm chủng, thực hiện rà soát, bổ sung các đối tượng còn thiếu lên hệ thống.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật