A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội phụ nữ năm 2023

Sáng ngày 17/11/2022, Hội Liên hiệp phụ nữ(HLHPN) huyện Kon Rẫy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội phụ nữ năm 2023

Về dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Minh Trung, HUV, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh các cơ quan tham mưu giúp việc huyện ủy; Chủ tịch, Phó chủ tịch HLHPN các xã thị trấn, Hội Phụ nữ công an huyện.

Tính đến nay, toàn huyện có 8 cơ sở Hội, 52 chi hội với 4.727 hội viên.  Trong năm 2022, Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, sát với từng địa bàn cơ sở Hội. Trong đó Hội đã chú trọng thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động như “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”,  Cuộc vận động  “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó các cơ sở Hội đã tổ chức tuyên truyền Đề án 938, 939 được 25 buổi, thu hút 2.738 lượt hội viên, phụ nữ tham gia; đã có 1.003 chị biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuất. Đồng thời, vận động 83 chị hội viên phụ nữ nghèo là người DTTS tham gia phát triển kinh tế, các mô hình phát triển kinh tế tập thể. Đến nay, có 987 hộ gia đình hội viên, phụ nữ DTTS có đời sống tinh thần ngày càng được nâng lên; 519 chị đã thay đổi những hũ tục lạc hậu. Có 14 hộ gia đình hội viên, phụ nữ tham gia Hợp tác xã, 76 chị tham gia Tổ liên kết, các mô hình phát triển kinh tế.

Tuy nhiên đầu năm 2022, do tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác triển khai hoạt động của Hội, phong trào phụ nữ tại cơ sở. Một số hoạt động phong trào phụ nữ triển khai thực hiện tại một số cơ sở Hội có lúc, có nơi hiệu quả chưa cao.

Hội nghị đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2023 Tiếp tục triển khai có hiệu quả các Đề án 938  và Đề án 939; tham gia thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; vận động các tổ chức, cá nhân đồng hành Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”. Tập trung thực hiện 02 Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” …

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN đạt được Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua đồng chí đề nghị các cấp hội tiếp tục bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy tốt vai trò tham mưu, chủ động sáng tạo tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ Hội, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề liên quang đến quyền lợi chính đáng của phụ nữ; Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, đặc biệt là cán bộ chủ chốt có bản lĩnh chính trị, có trình  độ năng lực, có phẩm chất đạo đức, tâm huyết với công tác Hội gắn với cũng cố chất lượng hoạt động tổ chức Hội, đa dạng hóa các mô hình tập hợp thu hút tầng lớp phụ nữ phù hợp với đặc điểm thôn làng.

Hội LHPN huyện tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội

Nhân dịp này đã có 8 tập thể và 15 cá nhân được Hội LHPN huyện tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào phụ nữ năm 2022./.


Tác giả: Lâm Hiền- Y Nhàn( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật