A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2023

Sáng ngày 17/11/2023, Ban Tuyên giáo Huyện ủy  tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đinh Văn Quang – UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo – Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện chủ trì.

Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2023

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các cơ quan khối khoa giáo, cùng các đồng chí báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện.

Trong năm 2023, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã tham mưu cho Thường trực Huyện uỷ tổ chức được 04 Hội nghị phổ biến, quán triệt, tuyên truyền học tập, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận và các văn bản của Đảng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp huyện với tổng số 738 đồng chí tham gia học tập. Bên cạnh đó, Ban đã phối hợp với Văn phòng Huyện uỷ chuẩn bị điều kiện liên quan để kết nối với điểm cầu tỉnh về tổ chức các Hội nghị thông báo kết quả Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ khóa XIII, Hội nghị thông báo nhanh kết quả HNTW 8 khóa XIII và phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đồng thời chỉ đạo các TCCS Đảng căn cứ vào tình hình thực tế để tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng bằng hình thức phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị, địa phương.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tích cực, chủ động tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy nâng cao năng lực, hiệu quả sự lãnh đạo của Đảng đối với các lĩnh vực công tác tư tưởng, chính trị, tuyên truyền, giáo dục LLCT, báo chí, văn hóa, văn nghệ, báo cáo viên, dư luận xã hội, giáo dục, đào tạo, y tế, các vấn đề xã hội và nghiên cứu biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương. Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã chủ trì và phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện uỷ xây dựng các chương trình và kế hoạch công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, thông báo, kết luận của Đảng; tham mưu Ban Thường vụ kiểm tra, giám sát 04 cuộc với 08 TCCS Đảng trực thuộc Huyện ủy.

Về thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Ban Tuyên giáo đã  tham mưu tổ chức tập huấn một số chuyên để về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 cho 150 đại biểu tham dự. Kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai, thực hiện hiệu quả đường lối, chính sách về thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta phù hợp với tình hình thực tiễn trên địa bàn huyện.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm Chính trị đã phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, các TCCS Đảng và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể mở được 16/16 lớp với 814 lượt học viên tham gia học tập....vv.

Triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tiếp tục tham mưu tổ chức quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và các văn bản của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đảm bảo đầy đủ, kịp thời; Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy tổ chức kiểm tra, giám sát; đánh giá, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác tuyên giáo theo chương trình công tác tuyên giáo năm 2024 đề ra. Tiếp tục phát huy năng lực công tác của đội ngũ báo cáo viên của huyện; thực hiện hiệu quả việc mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đã đề ra theo kế hoạch; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, thông báo của Đảng các cấp; đẩy mạnh công tác hướng dẫn biên soạn, tuyên truyền và giáo dục lịch sử Đảng bộ đối với các xã, thị trấn và các ngành liên quan. Chỉ đạo, định hướng các TCCS Đảng, các cấp, các ngành tập trung tuyên truyền các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, của huyện trong năm 2024; tiếp tục rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác khoa giáo để tham mưu cấp ủy Đảng các cấp xác định những giải pháp thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; duy trì tốt kế hoạch thu, phát sóng truyền thanh và việc kiểm duyệt tin, bài viết để đăng tải lên Trang Thông tin điện tử huyện, báo chí, truyền thông. Tiếp tục chỉ đạo các TCCS Đảng nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, chủ động phát hiện kịp thời những âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hoá để đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Thường xuyên tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực lao động sản xuất không ngừng nâng cao mọi mặt đời sống; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh và phát triển.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật