A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri tại thị trấn Đăk RVe

Sáng ngày 10/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy -Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh Kon Tum làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri tại thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND - UBMTTQVN huyện Kon Rẫy.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri về dự kiến nội dung và chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại diện cử tri trên địa bàn thị trấn Đăk Rve đã có một số ý kiến đề nghị tại buổi tiếp xúc, cụ thể: Vào mùa khô, Nhà máy Thủy điện Đăk Pne cần thường xuyên xả nước để bà con nông dân có nước tưới các loại cây trồng, nhất là cà phê; Chế độ lương đối với những người về hưu trước năm 1993 là dưới 3 triệu đồng (được hưởng 37 năm), còn cán bộ xã về hưu vào những năm 2005 đến nay được hưởng từ 1,4-1,7 triệu đồng, vì vậy đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm đến đối tượng này; Nhà nước không nên vận dụng chấm điểm tài sản đối với hộ nghèo, nên có chương trình hỗ trợ cho hộ nghèo bị thiếu hụt; Nhà nước cần quan tâm, có chính sách hỗ trợ vắc xin phòng, chống dịch Covid - 19 để toàn dân được tiêm phòng; đề nghị đầu tư mở rộng đường một chiều Quốc lộ 24 từ Trung tâm huyện Kon Rẫy lên đến thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông); cần triển khai sớm Dự án trồng rừng của Chính phủ cho dân được hưởng lợi từ dịch vụ môi trường rừng; xem xét nâng chế độ phụ cấp đối với một số chức danh cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn…

Cử tri thị trấn Đăk RVe kiến nghị với đoàn ĐBQH tỉnh

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Kon Rẫy đã trả lời và làm rõ một số một nội dung cử tri ý kiến: Đối với việc nâng cấp Quốc lộ 24, hiện nay triển khai quy mô bề rộng đường 9m, giai đoạn 1 thực hiện ở huyện Kon Rẫy, giai đoạn 2 thực hiện từ xã Hiếu, huyện Kon Plông đến Quảng Ngãi. Đối với dự án trồng rừng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tham mưu UBND tỉnh trình Chính phủ xem xét, quyết định. Về lương hưu, Chính phủ đã có phương án hỗ trợ thêm 500 ngàn đồng/người/tháng, dự kiến thực hiện từ tháng 7/2022. Về việc Thủy điện Đăk Pne tích nước, xả nước trong mùa khô, UBND huyện sẽ làm việc cụ thể để bà con nông dân có nước tưới phục vụ sản xuất.

Đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tiếp thu ý kiến của cử tri. Đồng chí cũng thông báo về việc phân bổ số lượng ĐBQH tỉnh Kon Tum khóa XV là 6 đại biểu, trong đó Trung ương 2 đại biểu, tỉnh 4 đại biểu. Đồng thời, đề nghị UBND huyện làm việc với thủy điện tích nước, xả nước đảm bảo nước phục vụ sản xuất, không để xảy ra hạn hán; xây dựng kế hoạch triển khai trồng 230ha rừng theo kế hoạch giao; chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng nhu cầu đăng ký các danh mục hỗ trợ cho hộ nghèo thiếu hụt... Một số ý kiến khác của cử tri, Đoàn ghi nhận và sẽ kiến nghị Chính phủ, các ngành chức năng xem xét, quyết định trong thời gian sớm nhất. 


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật