A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri xã Tân Lập và xã Đăk Ruồng

Ngày 01/4, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, xã Tân Lập và Đăk Ruồng huyện Kon Rẫy, tiếp xúc cử tri xã Tân Lập và xã Đăk Ruồng trước Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa XI, HĐND huyện Kon Rẫy khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Quang cảnh Tiếp xúc của tri xã Tân Lập

Tại xã Tân lập về dự có đồng chí Thái Văn Ngọc Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; đồng chí Y Hảo đại biểu HĐND tỉnh ứng của tại huyện; đồng chí Nguyễn Quang Thạch, TUV-Bí thư Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Ngọc Phong, UVBTV Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV- Phó Chủ tịch UBND huyện, Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện; Lãnh đạo các phòng ban ngành huyện, Đảng ủy, chính quyền và đông đảo bà con cử tri trên địa  bàn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kon Rẫy thông báo với cử tri nội dung, thời gian, địa điểm tiến hành Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa XI, HĐND huyện Kon Rẫy khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021); thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 11; đồng thời, lắng nghe tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Tân Lập ý kiến

Cử tri xã Tân Lập gửi đến Tổ đại biểu HĐND các cấp nhiều ý kiến, kiến nghị về những vấn đề liên quan đời sống, phát triển sản xuất như: đất đai, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quy hoạch, thi công Quốc lộ 24, hệ thống cấp nước sạch, tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, thủ tục làm căn cước công dân.

Cụ thể, đối với vấn đề đất đai, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cử tri kiến nghị UBND xã Tân Lập và Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Kon Rẫy tiếp nhận và giải quyết đúng thời hạn cho các trường hợp người dân có nguyện vọng làm mới và chỉnh sửa thông tin trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu không có tranh chấp đất đai) nhằm tạo điều kiện cho người dân thực hiện quyền chuyển nhượng, cho tặng quyền sử dụng đất.

Hiện nay, trên địa bàn xã Tân Lập có nhiều hộ dân có đất nằm trong diện quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội tại trung tâm hành chính huyện Kon Rẫy; cử tri mong muốn Nhà nước xem xét, rà soát lại và có hướng giải quyết các quy hoạch lâu năm để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các thủ lục liên quan đến đất đai, phát triển kinh tế gia đình.

Về thi công Quốc lộ 24, cử tri phản ánh đơn vị thi công san ủi, lấp mặt đường có nhiều vị trí cao hơn 2m và có những vị trí thấp hơn 5m so với nhà ở của nhiều hộ dân tại thôn 2, cử tri mong muốn ngành chức năng và đơn vị thi công xem xét lại phương án thi công và có hướng hỗ trợ đền bù đối với những hộ dân bị ảnh hưởng để họ khắc phục những bất cập trên. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị đơn vị thi công tăng lượt xe tưới nước chống bụi cho tuyến đường để tạo thuận lợi cho sinh hoạt, buôn bán và đi lại của người dân.

Cử tri phản ánh nước sinh hoạt được cung cấp bởi đơn vị cấp nước của huyện chưa bảo đảm chất lượng phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân, đề nghị tiến hành kiểm tra và xử lý lại hệ thống để cung cấp nước sạch cho người dân.

Về vấn đề trật tự an toàn giao thông, cử tri phản ánh vào các buổi tối tại Quảng trường trung tâm huyện Kon Rẫy xuất hiện nhiều thanh, thiếu niên chạy xe máy với tốc độ cao, chở quá số người theo quy định và xe tải chở cát chạy qua khu sản xuất trên địa bàn thôn 5 làm đứt dây điện và vỡ ống nước tưới tiêu của người dân; đề nghị nghị Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, gây ảnh hưởng đến tài sản của người dân nêu trên.

Đối với thủ tục làm căn cước công dân, cử tri kiến nghị UBND xã và lực lượng Công an có hướng dẫn cụ thể và hỗ trợ làm thủ tục bổ sung ngày, tháng, sinh cho người lớn tuổi, bị bệnh nặng không còn khả năng đi lại.

Ngoài ra, cử tri xã Tân Lập còn mong muốn các sở ngành, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu, thực hiện hiệu quả việc thu hồi đất và triển khai dự án trồng rừng; hỗ trợ giống lúa mới có năng suất cao, tập huấn kỹ thuật trồng cây mắc ca; lắp điện chiếu sáng các tuyến đường và khoan giếng nước sinh hoạt cho người dân thôn 4; đầu tư xây dựng đường bê tông đi khu sản xuất của thôn 6…

Tiếp xúc cử tri tại xã  Đăk Ruồng:

Về dự có đồng chí Thái Văn Ngọc Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; đồng chí Y Hảo đại biểu HĐND tỉnh ứng của tại huyện; đồng chí Nguyễn Quang Thạch, TUV- Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Huỳnh Ngọc Phong, UVBTV Phó Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện; Lãnh đạo các phòng ban ngành huyện, Đảng ủy, chính quyền và đông đảo bà con cử tri trên địa  bàn.

Quang cảnh Tiếp xúc của tri xã Đăk Ruồng

Cử tri xã Đăk Ruồng gửi đến Tổ đại biểu HĐND các cấp nhiều ý kiến, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội mà cử tri trên địa bàn quan tâm. Trong đó, tập trung vào các nội dung như quy hoạch, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài nguyên môi trường, kênh mương thủy lợi, an toàn giao thông, đầu tư xây dựng, sửa chữa hạ tầng giao thông, đền bù từ các dự án đang triển khai trên địa bàn xã.

Đối với nội dung quy hoạch và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cử tri mong muốn chính quyền địa phương xem xét và rà soát lại các quy hoạch lâu năm, tạo điều kiện cho người dân thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để có vốn đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Cử tri kiến nghị sớm giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân đã được đo diện tích đất, có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất và được hưởng di sản thừa kế từ cha mẹ.

Cử tri xã Đăk Ruồng ý kiến

Cử tri thôn 10 và thôn 13 phản ánh, vừa qua, trên dòng sông Đăk Snghé và trên hệ thống mương thủy lợi liên tục xuất hiện xác động vật được bỏ trong bao trôi nổi gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, cử tri 2 thôn mong các ngành chức năng điều tra và xử lý nghiêm để chấm dứt tình trạng này. Cử tri thôn 10 kiến nghị chính quyền địa phương nhắc nhở đơn vị khai thác cát tại lòng sông Đăk Snghé không được hút cát gây sạt lở 2 bên bờ sông và ảnh hưởng đến đất sản xuất, hoa màu của người dân. Cử tri thôn 9 đề nghị đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt thay vì thu gom rác vào 7h sáng như hiện tại nên thu gom rác vào thời điểm khác trong ngày để bảo vệ môi trường và tạo thuận lợi cho sinh hoạt của người dân…

Cử tri xã Đăk Ruồng kiến nghị ngành chức năng có hướng giải quyết và nhắc nhở các phương tiện vận tải lưu thông trên Quốc lộ 24 và Tỉnh lộ 677 giảm tốc độ và đi đúng làn đường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và các em học sinh khi tan học; Nhà nước sớm đầu tư xây dựng cầu nối liền làng Kon Bdeh và làng Kon Tuh, đầu tư sửa chữa và làm kè đá tại tuyến đường bê tông nối thôn 10 với trung tâm xã Đăk Ruồng...

Đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện trả lời ý kiến cử tri

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đăk Ruồng tại buổi tiếp xúc được lãnh đạo huyện Kon Rẫy, lãnh đạo xã Đăk Ruồng giải đáp, trả lời cụ thể. Một số ý kiến còn lại, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kon Rẫy ghi nhận, tổng hợp và sớm chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết, trả lời theo quy định./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật