A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

A Rênh – Bí thư Chi bộ gương mẫu, đi đầu

Thôn Kon Jri Pen là một trong những thôn tiêu biểu trên địa bàn xã Đăk Tờ Re về xây dựng nông thôn mới và thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Có được kết quả này chính là nhờ “đầu tàu” gương mẫu A Rênh, hiện là Bí thư Chi bộ thôn 3.

Năm 2021, thôn Kon Jri Pen tập trung thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Trong vai trò Bí thư Chi bộ thôn, ông A Rênh luôn tiên phong trong thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua do cấp trên phát động.

Ông A Rênh– Bí thư Chi bộ thôn Kon Jri Pen, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy cho biết “Sau khi có cách nghĩ, nếp làm của đồng bào dân tộc thiểu số, với góc độ Chi bộ thường xuyên chỉ đạo các ngành phấn đấu thi đua với nhau, ngành nào tốt cuối năm được thôn khen. Đối với đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ để nhắc nhở bà con tổng dọn vệ sinh, nắm tình hình sản xuất, nắm đời sống của các hộ đó; đối với các ngành của thôn cũng thường xuyên đi đôn đốc các hộ nghèo để phát triển về kinh tế”.

Trong xây dựng nông thôn mới, ông đã tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân trong thôn tích cực đóng góp ngày công chỉnh trang khu dân cư khang trang, sạch đẹp.

 

Bí thư Chi bộ gương mẫu

 Ông A Rênh– Bí thư Chi bộ thôn Kon Jri Pen, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy tâm sự: “Chung tây xây dựng nông thôn mới, vai trò Bí thư Chi bộ, có Nghị quyết của Chị bộ, giao các nhành trong thôn đi tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; Thứ nhất 2021, thôn đã xây dựng góp quỹ của thôn xây dựng 01 cổng chào, thứ hai trồng hoa, trước đây trồng hoa năm 2020 thôn thi đua với nhau, các hộ thi đua với nhau, hộ nào nào đẹp thôn khen thưởng một trăm rửa; hộ nào bình thường khen thưởng một trăm; hộ nào tạm cỡ năm chục, tự phấn đấu như thế. Năm 2021 các hộ phấn dấu với nhau trông hoa xây dựng nông thôn mới”

Đã 5 năm làm thôn trưởng và 8 năm làm Bí thư chi bộ thôn, ông A Rênh luôn được bà con Nhân dân trong thôn tin tưởng, làm theo.

Ông A Rít– Đảng viên Chi bộ thôn Kon Jri Pen, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy chia sẻ: “Bí thư chị bộ thôn Kon Jri Pen kiên trì, sâu sát với công việc, trên giao Nghị quyết triển khai đến cho đảng viên và thể người dân trong thôn, nói chung rất đảm bảo. Về công việc rất sáng tạo, chỉ đạo thôn làng sâu sát rất tốt, chúng tôi yêu mến, yêu quý đồng chí A Rênh”.

Không chỉ làm tròn trách nhiệm của người Bí thư Chi bộ, A Rênh còn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế trên địa bàn và người đầu tiên của thôn tham gia thi sản phẩm OCOP cấp huyện.

Ông A Rênh – Bí thư Chi bộ thôn Kon Jri Ben, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy cho hay: “Đối với phát triển kinh tế, mình là Bí thư Chi bộ gương mẫu trước đã, sau đó mới nói được dân, Bản thân diện tích mỳ có 4 ha; cao su 2ha, cao su thu 5 thứ 5. Nhà nước cũng cho cây ăn quả, trồng 1 sào, lúa nước 1 sào, lúa ô nà 2,5 sào. Áp dụng kỹ thuật qua sách báo, ti vi, bạn bè, từ đó trong ấp dụng tốt để phát triển kinh tế, hiện nay có thu nhập từ đó đỡ cuộc sống trước đây. Phát triển kinh tế gia đình ổn nuôi con cái ăn học đến nơi đến chốn”.

Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên “Nói đi đôi với làm”, ông A Rênh cùng các đảng viên trong chi bộ vận động người dân trong thôn thay đổi nếp nghĩ, đổi mới cách làm để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về đất đai, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất.

Ông A Đi – Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy khẳng định: “đồng chí A Rênh là một Bí thư Chi bộ thôn rất năng nổ, nhiệt tình trong công việc, trong các phong trào thôn, đồng chí luôn đi đầu, đồng chí nắm rất kỹ, rất chặt chẽ tình hình trên địa bàn thôn. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo qua kinh nghiệm công tác của đồng chí, qua sự nhiệt tình đó, đồng chí đã hướng dẫn kịp thời đến bà con Nhân dân trong việc phát triển kinh tế xã hội, cũng trong như sinh hoạt hàng ngày của bà con. Bản thân đồng chí trong gia đình viết chăm chú làm ăn, là gương cho bà con noi theo”.

Bằng tinh thần, trách nhiệm và sự tâm huyết, ông A Rênh đã được tặng giấy khen về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021, cũng như trong phong trào thi đua yêu nước huyện Kon Rẫy giai đoạn 2015 – 2020./.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật