A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông

Thực hiện chiến dịch “Gõ cửa hàng quán, vận động người dân đã uống rượu, bia thì không lái xe tham gia giao thông”. Từ ngày 26/7/2022, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với Công an các xã, thị trấn trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh rượu, bia, nhà hàng, quán nhậu, quán karaoke trên địa bàn huyện để tuyên truyền, triển khai cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia.

               Gặp gỡ, tuyên truyền, cam kết với chủ kinh doanh nhà hàng tại thị trấn Đăk Rve.

Trên cơ sở đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã vận động chủ các nhà hàng, quán nhậu, quán karaoke ký cam kết không để khách hàng đã uống rượu, bia nhưng vẫn cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tuyệt đối không bán rượu, bia, chất kích thích cho người dưới 18 tuổi. Cũng trong buổi tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai dán các Logo tuyên truyền với thông điệp “Đã uống rượu, bia là không lái xe - an toàn cho bạn và an toàn cho toàn xã hội” tại các cơ sở kinh doanh trên. Với các trường hợp người dân cố tình điều khiển xe khi đã sử dụng rượu, bia, lực lượng Cảnh sát giao thông đề nghị chủ quán báo tin để kịp thời ngăn chặn, xử lý phù hợp.

                                          Gắn Logo tuyên truyền

Thông qua buổi tuyên truyền, chủ các cơ sở kinh doanh đều đồng tình, hướng ứng theo Kế hoạch của Công an huyện, mong muốn kéo giảm tai nạn giao thông cũng như tác hại do bia, rượu gây ra. Các chủ nhà hàng cam kết sẽ thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia; không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống, rượu, bia cũng như hỗ trợ khách hàng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng đúng quy định.


Tác giả: Duy Trình

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật