A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường vận động thu hồi, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Để đẩy mạnh công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT). Trong những tháng đầu năm 2023, Công an huyện Kon Rẫy đã chủ động tham mưu cho UBND huyện, chỉ đạo các Đội, Công an xã, thị trấn chủ động nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, tập trung đấu tranh với các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép VK, VLN, CCHT và pháo.

Thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm năm 2023, Công an huyện Kon Rẫy đã tổ chức 11 buổi tuyên truyền, thu hút gần 1.500 lượt người tham gia; ngoài việc tổ chức các buổi tuyên truyền, lực lượng Công an đã vận động, tuyên truyền công tác thu hồi VK, VLN, CCHT đến các già làng, thôn trưởng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để họ nắm rõ, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân trong thôn hiểu, ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý VK, VLN, CCHT và pháo.

Cũng trong đợt cao điểm này, lực lượng Công an huyện đã thu hồi 91 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, trong đó: 01 súng bắn đạn cao su, 02 súng bắn tên, 16 súng tự chế, 01 đầu đạn cối 60, 01 đầu đạn 105mm, 03 linh kiện súng hơi, 01 băng tiếp đạn, 04 vũ khí thô sơ 47 viên đạn chì và 15 ống pháo.

Qua đó, trên địa bàn huyện Kon Rẫy không xảy ra các vụ việc có liên quan đến sản xuất, mua bán, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo; góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bình yên cho cuộc sống người dân.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật