A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ giao nhận quân năm 2023

Sáng 8/02/2023, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Kon Rẫy đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân

Về dự có đồng chí Rơ Chăm Long - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đại diện tổ cấp ủy phụ trách huyện; đồng chí Nguyễn Quang Thạch – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Võ Văn Lương – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum; đại diện Thường trực HĐND – UBND - UBMTTQVN huyện; trưởng, phó các ban ngành đoàn thể huyện và cấp ủy – chính quyền các xã thị trấn và các công dân ưu tú nhập ngũ năm 2023.

Các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Trong đợt giao nhận quân lần này, toàn huyện Kon Rẫy có 66 công dân lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, đạt 100% chỉ tiêu giao, các công dân có tuổi đời từ 18 đến 22 tuổi, trong đó người dân tộc thiểu số có 42 công dân. Những thanh niên của huyện Kon Rẫy được phục vụ tại các đơn vị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 35 công dân; Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh 20 công dân; Công an tỉnh 11 công dân. Trong công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kon Rẫy thực hiện tốt đảm bảo đúng quy trình, chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, công bằng và có nhiều đổi mới. Qua đánh giá, 100% công dân đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị; trình độ văn hóa; sức khỏe lên đường nhập ngũ.

Đồng chí  Bí thư Huyện ủy thắp ngọn lửa truyền thống

Thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Nguyễn Quang Thạch, Bí thư Huyện ủy đã thắp ngọn lửa truyền thống và đồng chí Võ Văn Lương, Chủ tịch UBND huyện đã đánh hồi trống mở hội giao quân.

Đồng chí Võ Văn Lương, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chúc mừng và căn dặn các Tân binh lên đường ngập ngũ

Phát biểu chúc mừng và căn dặn, đề nghị các chiến sỹ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2023 đồng chí Chủ tịch UBND huyệnh nhấn mạnh: các chiến sỹ trẻ Kon Rẫy ghi nhớ và phát huy truyền thống quê hương cách mạng Kon Rẫy chấp hành nghiêm nội uy, kỷ luật quân đội, nêu cao ý thúc tổ chức kỷ luật, ra sức công tác, học tập, khắc phục khó khăn, vượt lên chính mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; Xây dựng cho mình động cơ phấn đấu đúng đắn, tu dưỡng rèn luyện để sớm trở thành người quân nhân ưu tú, trở thành người đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam; đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, sống hòa nhập cùng đồng đội, cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân.

Trong không khí phấn khởi lên đường nhận nhiệm vụ, mỗi tân binh đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau, nhưng đều chung quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ như kỳ vọng của cán bộ, nhân dân huyện nhà và người thân giao phó.

Tân binh Nông Thiên Bảo Khôi, thị trấn Đăk Rve tự hào chia sẽ “Trước hết em rất vui mừng khi gia nhập quân ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong hai năm đó em rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ, kỷ luật của Quân đội và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các Tân binh

 Sau phần nghi lễ, nổi trống khai hội, thắp lửa truyền thống, các tân binh đón nhận những tình cảm đặc biệt, những lời động viên, thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các cơ quan, ban ngành đoàn thể và người thân. Đây là nguồn động viên tinh thần để các công dân ưu tú vượt lên chính mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng người lính bộ đội cụ Hồ. 


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật