A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Sơ kết 6 năm thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự

Sáng ngày 28/4, Ủy ban nhân dân huyện Kon Rẫy đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 năm thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 (giai đoạn 2016-2021) gắn với đánh giá công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị Sơ kết 6 năm thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự

Tham dự có các đồng chí trong các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, lãnh đạo Đảng ủy và Uỷ ban các xã, thị trấn trên địa bàn.

Những năm qua, huyện Kon Rẫy tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình, quy định, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm. Từ năm 2016 - 2021, toàn huyện đã có 1.988 thanh niên độ tuổi 18-25 tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự; Trong 06 năm đã có 384 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự. Riêng năm 2021 toàn huyện đã có 72 công dân lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, công tác chính sách hậu phương Quân đội luôn được quan tâm, thực hiện thường xuyên, thiết thực, hiệu quả nhằm động viên thanh niên và gia đình có thanh niên nhập ngũ trong việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Hằng năm, UBND huyện, các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và xã đều tổ chức gặp mặt thanh niên, gia đình có thanh niên nhập ngũ và xuất ngũ để tặng quà, động viên; hỗ trợ học nghề và việc làm cho thanh niên xuất ngũ trở về địa phương.

Đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 và công tác tuyển quân trong thời gian đến đồng chí nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện như: Đẩy mạnh và nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến với nhiều hình thức, biện pháp nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi công dân xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Thường xuyên kiện toàn, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp; thực hiện đúng quy trình các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và quản lý chặt chẽ nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện thuận lợi gia đình quân nhân tại ngũ phát triển kinh tế, có chính sách tạo việc làm khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật