A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Triển khai chương trình công tác năm 2024

Sáng 16/01, Hội đồng phối hợp (HĐPH) phổ biến, giáo dục pháp luật huyện tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác  năm 2024. Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu-HUV, Phó Chủ tịch UBND chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Tham gia Hội nghị có các đồng chí là thành viên Hội đồng phối hợp huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, đã thông qua dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động của HĐPH phổ biến, giáo dục pháp luật huyện năm 2023 và triển khai nhiệm vụ hoạt động năm 2024. Trong năm 2023, HĐPH huyện đã kịp thời tham mưu, UBND huyện chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiệm vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực. Chủ động kiện toàn và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của HĐPH cấp huyện và vai trò, trách nhiệm của từng thành viên HĐPH trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. HĐPH huyện đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm và chất lượng, hiệu quả hoạt động; Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật tiếp tục được củng cố, có sự phát triển về số lượng, đảm bảo về chất lượng, HĐPH huyện hiện có 26 thành viên là đại diện lãnh đạo của 26 cơ quan, ban ngành đoàn thể, được phân công thành 07 tổ phụ trách PBGDPL; Hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật được chú trọng triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đa dạng hóa về hình thức, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn; Trong năm 2023, HĐPH huyện đã chỉ đạo Phòng Tư pháp tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại các thôn làng được 132 buổi, thu hút 11.335 lượt người tham gia; tổ chức được 7 lớp tập huấn  nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở tại 7 xã, thị trấn với 365 hòa giải viên. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai thực hiện thường xuyên; Việc cũng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng HĐPH phổ biến giáo dục pháp luật luôn được quan tâm triển khai thực hiện….

Trên cơ sở đánh giá kết quả, phân tích những kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế của HĐPH huyện trong công tác PBGDPL trong năm 2023, các đại biểu thống nhất đề ra nhiệm vụ trong năm 2024 đó là: tiếp tục bám sát kế hoạch tuyên truyền, PBGDPL hàng năm của HĐPH tỉnh, huyện và các văn bản liên quan; Chú trọng công tác ứng dụng công nghệ thông tin, phương tiện điện tử để thực hiện việc tuyên truyền PBGDPL mang lại chất lượng hiệu quả cao; Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác tuyên truyền, chú trọng nhân rộng và phát huy hiệu quả các phương thức tuyên truyền sáng tạo, kết hợp phổ biến, giáo dục pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật; tiếp tục kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở. Đồng thời duy trì tốt công tác phối hợp của cơ quan Thường trực hội đồng với các thành viên trong hội đồng và các xã, thị trấn về các hoạt động công tác đảm bảo kịp thời có chất lượng và đạt được hiệu quả./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật