A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ huyện Kon Rẫy với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Thấm nhuần truyền thống, đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, những năm qua, tuổi trẻ huyện Kon Rẫy đã hăng hái tham gia nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của mình đối với những gia đình Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với đất nước.

Trong thời gian qua, nhận thức sâu sắc trách nhiệm của thế hệ trẻ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện luôn gắn các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” vào tất cả các chương trình, hoạt động của Đoàn như “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”; chương trình “Xuân tình nguyện”…, qua đó góp phần làm cho đời sống của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng ngày càng ổn định, xoa dịu phần nào nỗi đau và mất mát họ đã gánh chịu.

 

Tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng

Với phương châm hướng về cơ sở, tuổi trẻ huyện Kon Rẫy thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dọn vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức các buổi nói chuyện ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta... Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, tuổi trẻ trên địa bàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ trên 50 gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và thân nhân gia đình liệt sỹ; huy động trên 200 lượt ĐV-TN chăm sóc, tu bổ các công trình ghi danh anh hùng liệt sỹ; xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ gia đình chính sách… với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Bên cạnh đó nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của Tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần giáo dục thể hệ trẻ về tinh thần yêu nước, hàng năm Tuổi trẻ huyện Kon Rẫy tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ dịp 27/7.

 Tuổi trẻ Kon Rẫy chăm sóc, tu bổ nghĩa trang Liệt sỹ huyện

Được đánh giá có nhiều cách làm mới, hiệu quả, tạo sức lan tỏa rộng trong đông đảo lực lượng ĐV-TN, liên tiếp nhiều năm, Đoàn xã Đăk Kôi luôn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Chị Đặng Thị Thủy, Bí thư Đoàn xã cho biết: Trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ năm nay, bên cạnh các hoạt động ôn lại truyền thống, chỉnh trang Đài tưởng niệm, Đoàn xã cũng hướng dẫn tất cả Chi đoàn cơ sở dựa vào điều kiện thực tế, đồng loạt tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” phù hợp cho các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, phần lớn Đoàn Thanh niên trên địa bàn các thôn trên địa bàn xã đều có những hoạt động, phần quà vượt chỉ tiêu đề ra.

 Lãnh đạo huyện tham dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ.

Có thể khẳng định, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của huyện trong những năm qua, thể hiện rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Để công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” ngày càng phát triển mạnh, các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên; gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị  về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào lớn của Đoàn như: “Phong trào Thanh niên tình nguyện”, “Phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”…, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng. Tiếp bước cha anh, tuổi trẻ huyện Kon Rẫy nguyện hứa sẽ đoàn kết một lòng; khơi dậy ý chí, khát vọng trong mỗi đoàn viên, thanh niên; nỗ lực phấn đấu, xung kích tình nguyện, sáng tạo, đem sức trẻ góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.


Tác giả: Trần Đồng - Huyện đoàn

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật