A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt 2 mô hình “Gia đình không sinh dày, không sinh nhiều con” và “Gia đình hạnh phúc”

Ngày 2-3/7, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Kon Tum đã phối hợp Hội liên hiệp phụ nữ huyện Kon Rẫy  ra mắt 02 mô hình “Gia đình không sinh dày, không sinh nhiều con” thôn 3 xã Đăk Tờ Re và mô hình “Gia đình hạnh phúc” tại thôn 8, xã Đăk Ruồng.

Quang cảnh Lễ

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch HLHPN tỉnh; Phạm Thị Ngọc Hà – Chủ tịch HLHPN huyện; đại diện lãnh đạo UBND xã các xã cùng hơn 70 chị em trên địa bàn các thôn.

Trong đó, mỗi mô hình có 30 thành viên là hội viên phụ nữ, cả vợ và chồng. Mỗi tháng sinh hoạt 01 lần, các thành viên trong mô hình được phổ biến, tuyên tuyền về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; cách chăm sóc sức khỏe sinh sản nhằm giúp các cặp vợ chồng trong mô hình có ý thức hơn trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Các thành viên trong mô hình còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực ở cơ sở trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó góp phần đẩy lùi vấn nạn tảo hôn, phấn đấu không có người sinh con thứ 3, đồng thời tăng tỷ lệ gia đình văn hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Ra mắt và tặng quà cho các thành viên thực hiện mô hình

Chụp ảnh lưu niệm với thành viên thực hiện mô hình

Phát biểu tại buổi Lễ các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, UBND các xã Đăk Tờ Re và Đăk Ruồng mong muốn các thành viên trong mô hình cũng như tất cả gia đình ở từng địa phương nâng cao nhận thức về vai trò vị trí và trách nhiệm trong việc thực hiện bình đẳng giới, ngăn chặn, phòng ngừa các tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, củng cố ổn định và phát triển gia đình. Đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.   


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật