A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam

Chiều ngày 01/8/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Kon Rẫy tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023).

Quang cảnh ọa đàm nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam

Dự buổi tọa đàm có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu -HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành của huyện; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện nhiệm kỳ 2018-2023 và các nạn nhân da cam được nhận quà đợt này.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa, sự ra đời của Ngày Thảm họa da cam Việt Nam và khẳng định nỗi đau da cam là một nỗi đau không của riêng ai. Đó là nỗi đau của cả dân tộc, của nhân loại tiến bộ. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam. Vì thế, những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm chỉ đạo các cấp chính quyền và toàn xã hội hãy luôn hành động để hỗ trợ, giúp đỡ, sẻ chia với các nạn nhân da cam bằng những việc làm thiết thực nhằm giúp họ vượt qua khó khăn để sớm hòa nhập với cộng đồng.

Thực hiện công tác Vì nạn nhân chất độc da cam, trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Kon Rẫy đã vận động được 400 suất quà trị giá gần 130 triệu đồng để hỗ trợ cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn huyện; đồng thời cho 03 hội viên hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Trao tặng quà cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân buổi tọa đàm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Kon Tum đã trao tặng 38 suất, trị quà 200.000đ/suất; Huyện Hội trao tặng 12 suất, trị giá 300.000đ/suất cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn huyện./.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật