A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Kon Rẫy với công tác đền ơn đáp nghĩa

Thấm nhuần truyền thống, đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, tuổi trẻ huyện Kon Rẫy đã hăng hái tham gia nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

hoạt động ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2023, đoàn viên thanh niên xã Đăk Tờ Re đã phát động dọn dẹp vệ sinh, cải tạo vườn tạp giúp cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có vườn rau sạch, đồng thời tạo cảnh quan khuôn viên xanh – sạch – đẹp.

Chị Y Tuy- Bí thư Đoàn xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy chia sẻ “Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như tặng quà và thăm hỏi các gia đình chính sách; tổng dọn vệ sinh môi trường nhà cửa và kêu gọi học sinh, sinh viên về sinh hoạt hè đên các gia đình, những người có công với cách mạng để trò chuyện, tìm hiểu về lịch sử họ hy sinh trong chiến tranh.

Tổ chức đoàn cơ sở đã phối hợp Hội cựu chiến binh nói chuyện truyền thống qua đo, nhằm giúp đoàn viên, thanh, thiếu nhi hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước, của quân đội ta qua các thời kỳ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ ra sức học tập, phấn đấu, tiếp bước cha anh đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Anh A Hội – Phó Bí thư Đoàn xã Đăk Tờ Lung, huyện Kon Rẫy nói“ với góc độ Phó Bí thư đoàn xã, tôi tiếp tục tuyên truyền và tổ chức cho đoàn viên thanh niên hiểu được và nhận thức được về lịch sử cách mạnh của đất nước và của huyện nhà; thực hiện nhiều hoạt động cho công tác đề ơn đáp nghĩa”.

Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở; các tổ chức đoàn đã cụ thể hóa bằng hành động như: Hành trình về nguồn; Giáo dục truyền thống; tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sỹ; tu sửa các phần mộ các liệt sĩ nhằm tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm, di tích lịch sử. Bên cạnh đó tổ chức địa chỉ đỏ tình nguyện để trao tặng quà và dọn dẹp vệ sinh môi trường, cải tạo vườn tạo cho các hộ gia đình chính sách đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn huyện.

Đồng chí Trần Đồng – Bí thư Huyện Đoàn Kon Rẫy khẳng định“ Trong thời gian qua, Huyện Đoàn Kon Rẫy luôn luôn nêu cao vài trò trách nhiệm về công tác đề ơn đáp nghĩa, đặc biệt triển khai các hoạt động về nguồn, tưởng nhớ công ơn các gia đình chính sách, gia đình có công. Bên canh đó, Huyện đoàn chỉ đạo các tổ chức các cơ sở đoàn tổ chức địa chỉ đỏ hướng về gia đình có công với cách mạng”.

Tháng 7 là dịp để cho mỗi đoàn viên thanh niên ở huyện Kon Rẫy thể hiện lòng tri ân đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; đồng thời tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc./.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật