A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Thanh niên xung phong Việt Nam

Sáng ngày 14/7/2023, Hội Cựu TNXP huyện phối hợp Huyện Đoàn đã tổ chức Tọa đàm gặp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950-15/7/2023.

Quang cảnh buổi Tọa đàm

Tham dự có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện cùng các đồng chí BCH Hội và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội các xã, thị trấn.

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Lực lượng thanh niên xung phong trong suốt 73 năm qua; Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, lực lượng thanh niên xung phong đã sát cánh cùng bộ đội, chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường, tham gia khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục đất nước. Đất nước thống nhất trở về địa phương lực lượng thanh niên xung phong tiếp tục đóng góp công sức để xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Chung tay xây dựng nông thôn mới.

Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, Hội thanh niên xung huyện Kon Rẫy đã xây dựng và thực hiện tốt công tác Hội, đến nay hội đã kết nạp được 132 hội viên nâng tổng số lên 151 hội viên trên địa bàn huyện; đẩy mạnh phong trào " Đền ơn đáp nghĩa", sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với những đóng góp, hi sinh của thế hệ lực lượng TNXP. Hội đã phối hợp các địa phương xây dựng được 14 căn nhà tình nghĩa; trao tặng 21 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo. Hàng năm vào dịp lễ tết, cứu trợ vùng thiên tai, các cấp hội đã vận động và hỗ trợ các các gia đình cựu thanh niên xung phong hàng trăm xuất quà bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm; các Hội viên cựu thanh niên xung phong được hưởng chế độ, chính sách đúng theo quy định

Trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP huyện đã trao quà cho 13 hội viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, trị giá 300.000 đồng tiền mặt./.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữ Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật