A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động bổ ích vui chơi cho trẻ em trong dịp hè

Để thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục trẻ em và chăm lo tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên trên địa bàn huyện trong dịp hè, ngay khi hè đến Huyện đoàn Kon Rẫy đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa xuống các chi đoàn trực thuộc nhằm giúp các em có những ngày nghỉ hè thật bổ ích và ý nghĩa tại địa phương.

Nhiều hoạt động cho trẻ em trong dịp hè

Như thường lệ vào sáng thứ 7 hàng tuần Nhà rông thôn 4 xã Đăk Kôi lại nhộn nhịp hơn hẳn, từ sáng sớm các em học sinh trong thôn đã tập trung đông đủ tại Nhà rông để tham gia sinh hoạt, tại buổi sinh hoạt điều làm các em thích nhất là được quản trò tổ chức nhiều trò chơi vui nhộn và hấp dẫn khiến các em thích thú.

  Em Y Thảo Mi xã Đăk Kôi tâm sự con cảm thấy rất vui và thoải mái khi các chi đoàn tổ chức cho chúng con một trò chơi rất là vui vẻ và được giao lưu với các bạn được nhiều hơn”.

Chị Đặng Thị Thủy, Bí thư đoàn xã Đăk Kôi cho biết Ban chấp hành đoàn xã đã tham mưu với Ban chỉ đạo hoạt động hè xã để triển khai cho các chi đoàn thường xuyên và duy trì sinh toạt hè cho các em, thường xuyên tổ chức các trò chơi, tuyên truyền thêm về các tai nạn thương tích như là phòng chống đuối nước, phòng chống về xâm hại trẻ em, xâm hại tình dục và bạo lực đối với trẻ em”.

Không chỉ sinh hoạt hè truyền thống, mùa hè năm nay trường Trung học cơ sở thị trấn Đăk Rve được đầu tư xây dựng hồ bơi đạt chuẩn, nên những ngày nắng nóng, khuôn viên trường trở nên nhộn nhịp hơn hẳn, không chỉ các em đến hồ chỉ để bơi giải nhiệt, bên cạnh đó nhiều em học sinh dành nhiều thời gian học bơi nhằm tạo thêm kỹ năng cho bản thân khi cần đến.

Thầy giáo Lương Tấn Thanh, Phó Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Đăk Rve chia sẻ “Trong dịp hè nhà trường nhằm tạo sân chơi cho các em thanh thiếu niên trên địa bàn, nhà trường cũng tổ chức mở các lớp học bơi cho các em, qua đó các em tham gia đông và tích cực hiệu quả. Tinh thần các em phấn chấn và hồ hởi, tham gia học bơi một cách tích cực, các kỹ năng bơi và kỹ năng phòng trách đuối nước có tiến bộ rõ rệt”.

Toàn huyện có 5.734 em học sinh về sinh hoạt ở 114 chi đoàn cơ sở. Năm nay, ngoài việc các tổ chức sinh hoạt đoàn truyền thống tại Nhà rông, Nhà văn hóa. Năm nay nhiều em học sinh còn tham gia tập luyện các môn thể thao như bóng đá, bóng bàn, qua đó nhằm tạo thói quen rèn luyện sức khỏe trong dịp hè cho các em.

Đồng chí Rô Man Dân, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết Năm nay khu vui  chơi cho các em đã có nhiều đổi mới, thứ nhất đã có 2 bể bơi cho các em thiếu nhi, thứ 2 năm nay các tổ chức cơ sở đoàn đã có sự đổi mới các hình thức tổ chức sinh hoạt hè cũng như tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em tại các khu nhà rông tạo điều kiện cho các gặp gỡ giao lưu và trao đổi  kinh nghiệm”.

Với trẻ em, mỗi một mùa hè là những khoảng thời gian vô cùng đặc biệt việc tổ chức các hoạt động hè sôi nổi, hấp dẫn, nội dung phong phú, lành mạnh trong dịp hè là việc làm vô cùng thiết thực. Qua đó thể hiện rõ vai trò tích cực của tổ chức Đoàn, Đội trong việc đồng hành với thanh thiếu niên mỗi khi hè về./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật