A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy tổ chức khai giảng 2 lớp truyền dạy Cồng chiêng xoang

Trong 2 ngày từ ngày 12-14 /6/2023, Trung tâm Văn hóa- Thể thao- Du lịch & Truyền thông huyện đã tổ chức khai giảng 2 lớp truyền dạy cồng chiêng xoang cho 50 học viên từ 12-15 tuổi là dân tộc Ba Na Jơ Lâng tại thôn 1, Đăk Pủi xã Đăk Pne và dân tộc Ba Na Rơ Ngao tại thôn 8 làng Kon Dơ Xing xã Đăk Tờ Re.

Khai giảng lớp truyền dạy cồng chiêng xoang thôn 1, Đăk Pủi xã Đăk Pne

Mỗi lớp học được truyền dạy từ 10-15 ngày, các em học viên được các nghệ nhân uy tín của xã truyền dạy về những kiến thức cơ bản như các tiết tấu, âm sắc chính của cồng chiêng, cách biểu diễn cồng chiêng kết hợp với điệu múa xoang truyền thống của dân tộc mình. Bên cạnh đó, trong quá trình truyền dạy các nghệ nhân còn giới thiệu thêm nhiều bài chiêng cổ cho các học viên tìm hiểu thêm.

Khai giảng lớp truyền dạy cồng chiêng xoang thôn 8 làng Kon Dơ Xing xã Đăk Tờ Re

Thông qua lớp truyền dạy cồng chiêng, xoang, nhằm từng bước khôi phục và gìn giữ không gian văn hóa cồng chiêng trong đời sống cộng đồng dân tộc. Đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các dân tộc góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của địa phương trong giới trẻ./.


Tác giả: Y Nhàn- Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật