A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi nấu ăn ngày gia đình Việt Nam 28/6

Sáng ngày 27/6/2023, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện, phối hợp với Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ công LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”. 

Quang cảnh Hôi thi

Tham gia Hội thi có 9 đội với trên 30 thành viên đến từ các công đoàn cơ sở 7 xã thị trấn, khối Đảng, đoàn thể, khối cơ quan Nhà nước, công đoàn khối doanh nghiệp, Công đoàn Trung tâm y tế và các ngành dọc.

Theo thể lệ, mỗi đội tham gia Hội thi sẽ chuẩn bị nấu một mâm cơm có chủ đề với đầy đủ các thành phần dinh dưỡng dành cho 6 thành viên trong gia đình, trị giá không quá 500 nghìn đồng, trong thời gian 90 phút. Sau khi nấu ăn và trình bày bữa ăn, các đội sẽ thuyết trình cụ thể từng món ăn.

Phần thuyết trình của các đội thi

Sau một buổi chuẩn bị các món ăn, với sự khéo léo và sáng tạo, các đội đã đem đến Hội thi những mâm cơm gia đình trang trí đẹp mắt, ngon về chất lượng và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm với đủ các món khai vị, món chính và món tráng miệng. Phần thuyết trình ý nghĩa mâm cơm gia đình của các đội thi cũng diễn ra sôi nổi với nhiều cách đặt tên hay, phù hợp với chủ đề của Hội thi và đảm bảo thời gian quy định.

Thông qua Hội thi là dịp để đoàn viên công đoàn hiểu biết thêm về cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn, yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khỏe cho mọi người trong gia đình; Qua hội thi các đội có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng nấu ăn bữa cơm gia đình. Góp phần nâng chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe gia đình bằng những bữa cơm dinh dưỡng, tràn đầy tình yêu thương. 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 01 giải thuyết trình hay nhất và 01 giải về trang trí món tráng miệng đẹp nhất.

Đây là một hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật