A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Kon Rẫy: Biểu dương, tôn vinh người có uy tín năm 2023

Ngày 19/7, UBND huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị biểu dương, tôn vinh người có uy tín

Về dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Quang Thạch - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Tham gia Hội nghị còn đại diện lãnh đạo các phòng ban, ngành đoàn thể của huyện và 58 đại biểu là người có uy tín ở 6 xã và thị trấn.

          Thời gian qua, đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền của địa phương với đồng bào các DTTS. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và uy tín của bản thân đối với cộng đồng, người có uy tín đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương. Đội ngũ người có uy tín luôn là tấm gương sáng, đi đầu trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bảo vệ rừng…; đồng thời nắm chắc tình hình của địa phương và phản ánh kịp thời đến các cấp chính quyền, ngăn ngừa, hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân; tích cực tuyên truyền, làm cho đồng bào hiểu rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đồng bào các DTTS ở địa phương.

Hội nghị còn là dịp để tôn vinh, nhân rộng những điển hình tiên tiến; cổ vũ động viên người có uy tín phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, gương mẫu, đi đầu và vận động đồng bào DTTS thi đua lao động sản xuất, phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực, tạo động lực mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại Hội nghị, huyện Kon Rẫy biểu dương 58 điển hình người có uy tín tiêu biểu;  đồng thời phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của người có uy tín trong tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết đồng bào các DTTS tích cực tham gia thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực vươn lên cùng với sự phát triển chung của tỉnh và cả nước.

Tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động

Nhân dịp này, UBND huyện Tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của người đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện năm 2023; 58 người có uy tín được tặng quà, trị giá 500.000đ/suất.


Tác giả: Lâm Hiền – Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật