A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Chuyên đề công tác dân số- KHHGĐ

Chiều ngày 31/7/2023, tại Nhà văn hóa xã Tân Lập, UBND huyện Kon Rẫy đã tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác dân số kế hoạch hóa gia đình nhằm đanh giá kết quả thực hiện công tác dân số -KHHGĐ trong 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng còn lại năm 2023. Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu- HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị Chuyên đề công tác dân số- KHHGĐ

Dự có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện Thường trực UBMTTQVN huyện cùng lãnh đạo UBND, trạm y tế các xã, thị trấn.

 Trong năm 6 tháng đầu năm 2023 công tác truyền thông giáo dục được duy trì và tăng cường bằng nhiều hình thức trực tiếp tại cộng đồng, nói chuyện chuyên đề và thăm hộ gia đình…qua đó đã tuyên truyền cho 2.707 lượt người. Tổ chức thăm và tư vấn 255 buổi với 303 lượt hộ gia đình. Thực hiện cuộc vận động mỗi cặp vợ chồng nên có 2 con, bảo đảm quyền và trách nhiệm trong việc sinh con và nuôi dạy con tốt. Tập Trung vận động sinh ít con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.

Bên cạnh đó, đã  tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ Dân số-KHHGĐ đợt I năm 2023  đã vận động được 309 đối tượng là vị thanh niên, thanh niên, cha mẹ, nam nữ trong độ tuổi sinh đẻ 15 – 49, phụ nữ có thai tại thị trấn Đăk Rve, xã Đăk Tờ Re, xã Đăk Kôi và xã Đăk Pne tham gia buổi truyền thông vận động xã hội, chuyển đổi hành vi và tư vấn chuyên môn tại cộng đồng về khám sức khỏe trước khi kết hôn và tầm soát, chuẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh đợt I năm 2023.

Tính đến 30/6/2023 dân số trên địa bàn huyện có 30.938 người. Giảm 0,5‰, tỷ lệ sinh. Số trẻ em sinh ra là 220 trẻ giảm 16 trẻ so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên: 5,3 ‰ đạt so với chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm (11,95 ‰); Số người sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giao và vượt 24%.

Nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới tiếp tục tuyên truyền về lợi ích của việc sinh ít con. Tập trung vận động không kết hôn và sinh con quá sớm, không sinh quá dày và không sinh nhiều con. Triển khai một số mô hình phù hợp can thiệp, để không kết hôn và sinh con quá sớm, không sinh quá dày và không sinh nhiều con. Tổ chức chiến tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản (KHHGĐ/SKSS) tại các xã thuộc địa bàn mức sinh cao, địa bàn trọng điểm, vùng dân tộc thiểu. Tuyên truyền, vận động người dân từng bước làm thay đổi nhận thức và tư tưởng lạc hậu về sinh con trai, con gái. Tổ chức Chiến dịch truyền thông nhân ngày trẻ em gái (ngày 11 tháng 10). Truyền thông vận động, cung cấp thông tin đến cấp ủy, chính quyền các cấp các chủ trương, chính sách về công tác dân số trong tình hình mới....vv./.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật