A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh giá tình hình hoạt động Trang thông tin điện tử

Nhằm đánh giá tình hình hoạt động Trang thông tin điện tử huyện Kon Rẫy trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Sáng ngày 20/7, Ban Biên tập Trang TTĐT huyện họp đánh giá kết quả hoạt động của Trang thông tin điện tử huyện. Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập Chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

Tham gia, có các thành viên Ban biên tập, Tổ biên tập Trang thông tin điện tử; Lãnh đạo các cơ quan đơn vị, địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trang thông tin điện tử huyện Kon Rẫy đã bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy - HĐND – UBND - UBMTTQVN huyện chủ động trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị - xã hội tại địa phương; phản ánh đầy đủ, kịp thời các sự kiện nổi bật, các mặt đời sống xã hội. Tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về nhiệm vụ phát triển kinh tế - hội; Quốc phòng - an ninh. Thực hiện tốt đăng tải các thông tin, tài liệu theo quy định, trong  6 tháng đầu năm đăng tải 1.023 tin, bài và lịch tuần và kế hoạch, công văn, các văn bản lên Trang. Các đơn vị: Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Công an huyện; Công an các xã, thị trấn; Phóng viên Báo Kon Tum, Huyện Đoàn, Phòng GD&ĐT huyện thường xuyên cộng tác tin bài với Ban biên tập. Tính từ đầu năm đến nay gần 300.000 lượt người truy cập. Trung bình gần 2000 người/ngày truy cập Trang TTĐT huyện. 

Chỉnh sửa, tạo các chuyên mục : Diễn đàn cử tri; Hoạt động giám sát của HĐND huyện; Dịch vụ công trực tuyến huyện; Bản đồ thực thi thể chế bộ chỉ số phục vụ Nhân dân – Doanh nghiệp”; “Hướng dẫn công dân doạnh nghiệp hỏi các cơ quan chức năng trả lời”; Chuyển đổi số; Phát thanh… Rà soát lại chuyên trang, chuyên mục và những thông tin trên Trang để cải thiện nâng cao năng lực cạnh tranh. Đăng tải những thông tin công khai minh bạch còn thiếu, cụ thể: Công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và các kênh tiếp nhận thông tin từ người dân và doanh nghiệp. Thông báo địa chỉ Trang TTĐT cho 34 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã có ý kiến đóng góp, đề xuất của Ban Ban biên tập Trang thông tin điện tử huyện, trong đó nêu lên những mặt đã làm được cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế và biện pháp trong thời gian tới.

Phát biểu Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban biên tập đã ghi nhận những kết quả Trang thông tin huyện đạt được thời gian qua. Trong thời gian tới, Trang thông tin điện tử huyện tiếp tục củng cố đổi mới hoạt động: Phòng Văn hóa & Thông tin huyện thực hiện tốt chức năng, vai trò quản lý Nhà nước trong lĩnh vực ngành, chủ trì, phối hợp với Trung tâm VH -TT-DL&TT kịp thời tổ chức tập huấn công tác quản lý Trang thông tin điện tử xã, thị trấn, trong đó chú tập huấn cách viết tin, bài cũng như công tác mở chuyên trang, chuyên mục, đăng tải các tài liệu.

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện là cơ quan Thường trực của Ban Biên tập, Tổ Biên tập mở rộng chuyên trang, chuyên mục, kịp thời đăng tải các nội dung kế hoạch triển khai hoạt động của huyện để người dân khai thác thông tin trên Trang thông tin điện tử huyện; đồng thời hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên viết tập tin, bài để nâng cao chất lượng hoạt động.

UBND các xã, thị trấn củng cố, kiện toàn cán bộ chuyên trách trực tiếp phụ trách Trang thông tin cấp xã, thị trấn; Cử cán bộ thường xuyên cộng tác tin, bài cho Trang thông tin huyện, đồng thời năm 2024 chủ động xây dựng dự toán kinh phí chi trả tiền nhuận bút thực hiện của Trang thông tin điện tử xã, thị trấn để đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Phòng Tài chính - Kế hoạch phối hợp các đơn vị công khai các danh mục đầu tư, dự án..,nhằm nâng cao chỉ số  thực hiện tốt chỉ số tính minh bạch trong bộ chỉ số CDDI năm 2023.

 Đối với các ngành, đơn vị tích cực gửi tin, bài liên quan của đơn vị mình cho Ban Biên tập. Tổ Biên tập và cộng tác viên, phóng viên cần cập nhật thông tin nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời, chính xác về các hoạt động của huyện để chuyển tải sớm nhất đến bạn đọc./.

 


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật