A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Sơ kết công tác của các tôn giáo đầu năm 2023

Sáng ngày 20/7, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo Huyện Kon Rẫy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác của các tôn giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị dưới dự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Anh - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện.

Tham gia các thành viên trong Ban Chỉ đạo của huyện và lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn.

Hiện này trên địa bàn huyện có 03 tôn giáo chính được Nhà nước công nhận đang hoạt động với 9.840 tín đồ, chiếm khoảng 29,5% dân số toàn huyện, có 8.940 tín đồ tôn giáo là người dân tộc thiểu số. Trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình tôn giáo trên địa bàn huyện ổn định, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Các lễ trọng trong tôn giáo được tổ chức lành mạnh, tiết kiệm; cách thức tổ chức có phần đơn giản hơn so năm trước, phát huy đoàn kết, tích cựu phát triển kinh tế xã hội, tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn đảm bảo, giữ vững, không có vấn đề phức tạp, nổi cộm phát sinh.

Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm đến nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của quần chúng Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để các tín dồ, chức sắc tôn giáo thực hiện quyền tự do tín ngưỡng và sinh hoạt tôn giáo, đưa hoạt động của các tôn giáo đi vào nề nếp, đúng pháp luật, phù hợp tình hình thực tế của địa phương.

Hội nghị đã thảo luận, đưa ra những giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn trong những tháng cuối năm 2023.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật