A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy có 950 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

Hiện nay, toàn huyện Kon Rẫy có hơn 4.000 hội viên hội nông dân, trong đó có 950 hộ đạt nông dân sản xuất kinh doạnh giỏi các cấp.

Nông dân sản xuất kinh doanh

Trong thời gian qua, Hội nông dân các cấp đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội hơn 122 tỷ đồng cho gần 2.000 hộ vayQuỹ Hỗ trợ nông dân hơn 2 tỷ đồng cho 45 hộ vay vào phát triển sản xuất kinh doanh. Phối hợp các ngành các cấp tổ chức được 25 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỷ thuật và dạy nghề cho hàng trăm lượt hộ viên nông dân tham gia về trồng trọt và chăn nuôi. Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp thành lập mới 07 hợp tác xã, với 130 thành viên tham gia. Nhờ vậy đã 295 hộ hội viên nông dân thoát nghèo. 

Trong thời gian tới, Hội nong dân huyện Kon Rẫy tiếp tục đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; Mở rông quy mô sản xuất, ứng dụng khoa học kỷ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, nâng cao sử dụng hàng hóa góp phần xây dựng nông thôn mới. Tích cực phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề và với giới thiệu việc làm cho nông dân góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật