A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban HĐND huyện quý II/2023.

Chiều ngày 28/6, tại nhà văn hóa xã Tân Lập, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn quý II năm 2023.  đồng chí Hùynh Ngọc Phong - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Đại biểu tham dự

Tham dự có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí Thư thường Huyện ủy; Trưởng, Phó hai Ban HĐND huyện; và các đồng chí Chủ tịch HĐND các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Thường trực HĐND huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019 và Quy chế hoạt động của Thường trực HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác chuẩn bị và tổ chức các Kỳ họp HĐND, hội nghị của Thường trực HĐND và các cuộc họp khác được thực hiện đầy đủ và mang lại hiệu quả, đạt được mục đích đề ra. Hoạt động giám sát và tiếp xúc cử tri đạt kết quả. Việc cho ý kiến đối với những nội dung UBND huyện trình xin ý kiến đảm bảo kịp thời, chất lượng. Làm tốt công tác chỉ đạo, điều hòa hoạt động của các Ban HĐND huyện; phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan hữu quan trong công tác.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, trao đổi đưa ra những khó khăn, vướng mắc và tìm ra hướng giải quyết phù hợp để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu Thường trực Hội đồng nhân dân Huyện cần phát huy những kết quả đạt được trong Quý II để hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân Huyện trong Quý III đạt kết quả cao hơn. Thường trực Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn cần triển khai thực hiện tổ chức Kỳ họp thường lệ và kỳ họp chuyên đề theo đúng quy trình đề ra. Tiếp tục đổi mới phương pháp giám sát, chú ý nắm bắt tình hình thuộc lĩnh vực khác nhau để xác định đúng nội dung giám sát, qua đó có kiến nghị, đề xuất sát thực, phù hợp. Bên cạnh đó cần chú trọng tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND, các Tổ đại biểu HĐND. Mỗi vị đại biểu cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm, phát huy tính chủ động khi tiếp cận vấn đề, bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, nắm bắt thực tiễn, ý kiến kiến nghị của cử tri để đề xuất, giải pháp, kiến nghị phù hợp vì lợi ích của Nhân dân.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữ Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật