A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ Kon Rẫy tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Thưa quý vị và các bạn! Những năm qua, nhiều hoạt động hướng về cộng đồng đã được tuổi trẻ huyện Kon Rẫy triển khai với các nội dung thiết thực, đa dạng. Trong đó, nổi bật là phong trào hiến máu tình nguyện đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên.

Kon Rẫy tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Có mặt từ rất sớm trong ngày hội hiến máu tình nguyện của huyện đợt 2/2023, chị Trương Thị Thúy, Bí thư đoàn Trường Trung học phổ thông Chu Văn An thấu hiểu việc hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Vì vậy cứ mỗi đợt hiến máu chị đều sắp xếp thời gian tham gia. Chị Trương Thị Thúy tâm sự Em thấy việc hiến máu tình nguyện, nó là một hành động hết sức ý nghĩa, nó không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần, mà những giọt máu tình nguyện được cho đi, đó là cả tấm lòng yêu thương sự sẻ chia tiếp nối chop những sự sống bất hạnh đang cần máu”.

Trong đợt này lực lượng vũ trang Công an huyện có 30 người hiến máu. Đây là lực lượng luôn tích cực tham gia khi có đợt phát động. Thượng úy Trần Lý Huỳnh, Bí thư chi đoàn Công an huyện Kon Rẫy tâm sự thêm “ Bản thân tôi luôn tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện cũng như vận động giai đình người thân tham gia hiến máu. Với vai trò là Bí thư chi đoàn Công an huyện, hàng năm mỗi đợt hiến máu tình nguyện huyện tôi luôn kêu gọi các đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn tham gia hiến máu”.

Ngoài lực lượng Công an, lực lượng đoàn viên thanh niên, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên ở các cơ sở trường học trên địa bàn huyện cũng tham gia phong trào hiến máu một cách tích cực khi mỗi đợt hiến máu  phát động trên địa bàn. Em Phan Quốc Huy - Học sinh trường THPT Chu Văn An, chia sẻ: “ Con thấy hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, là việc làm rất đổi tự hào của bọn con, hiến máu như là cho đi và nhận  lại, nếu như có dịp hiến máu lần sau tụi con sẽ  tiếp tục tham gia”. Chị Trương Thị Thúy - Bí thư đoàn Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, chia sẻ thêm: “Với vai trò là một Bí thư Đoàn trường Trung học phổ thông, sau đợt hiến máu tình nguyện huyện, tôi luôn vận động tuyên truyền trong các bạn đoàn viên học sinh Nhà trường đã đủ điều kiện để hiến máu nhân đạo. Đối với các em đã đủ điều kiện hiến máu, các em luôn sẳn sang thể hiện hành động đầy ý nghĩa và nhân văn này. Qua đó các em cũng được giáo dục về tinh thần nhân đạo tinh thần lá lành đùm lá rách của Nhân dân ta”.

Để thực hiện công tác hiến máu đạt hiệu quả, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền được các ngành có liên quan ở huyện Kon Rẫy triển khai mạnh mẽ, thu hút hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân đăng ký tham gia hiến máu. Qua phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu không chỉ tham gia hiến máu tại địa phương mà còn tham gia hiến máu cứu người tại các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài tỉnh mỗi khi bệnh nhân cần đến. Anh Nguyễn Quốc Huy  – Câu lạc bộ máu nóng cho biết: “Với bản thân em, trong các đợt tham gia hiến máu tình nguyện huyện cũng như ở tỉnh, em đã tham gia hiến máu tổng cộng 35 lần. Trong đó có 10 lần hiến tiểu cầu, trong 35 lần đó em vừa hiến máu ở huyện, tỉnh cũng như trong bệnh viên Đa khoa tỉnh, để hiến máu cấp cứu những bệnh nhân trong bệnh viên”. Anh Rô Man  Dân - Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết thêm: “Trong thời gian qua đối với lực lượng tuổi trẻ huyện Kon Rẫy tham gia, trong tất cả các đợt hiến máu tình nguyện, mọi lực lượng đoàn viên thanh niên đều tham gai rất nhiệt tình. Hàng năm số lượng máu nói chúng đều đạt và vượt chỉ tiêu giao”.

Từ năm 2022 đến nay, huyện Kon Rẫy tổ chức 5 đợt hiến máu, thu trên 500 đơn vị máu. Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cùng những trái tim biết san sẻ yêu thương, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Kon Rẫy đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật