A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nỗi lực xoá nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

Đăk Kôi là một xã vùng sâu, vùng xa, là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Kon Rẫy, nằm phía Tây Bắc huyện Kon Rẫy, cách trung tâm huyện khoảng 25km, nằm dọc theo Tỉnh lộ 677, giao thông đi lại cơ bản thuận lợi. Diện tích tự nhiên của xã là 32.627.72 ha, gồm có 9 thôn; Kết quả điều tra hộ nghèo đến cuối năm 2022 là 285 hộ/836 hộ, chiếm tỷ lệ 34,09%. Tổng số hộ cận nghèo: 53hộ/836 hộ chiếm tỷ lệ 6,34%. Dân số khoảng 2.914 người/836 hộ; người dân tộc thiểu số (dân tộc Xơ đăng) chiếm hơn 94% và một số dân tộc khác cùng sinh sống như: Dân tộc Kinh, Thái, Tày… Trong năm 2023, qua rà soát, trên địa bàn xã vẫn còn 20 nhà tạm bợ, dột nát. Hầu hết các nhà này đều là hộ nghèo và cận nghèo.

Quang cảnh lễ khởi công

Những năm qua, cùng với sự hỗ trợ từ nguồn của nhà nước, xã Đăk Kôi đã đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực từ cộng đồng, kêu gọi sự hỗ trợ của các Công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các cơ quan, đơn vị trong và người huyện để từng bước triển khai xoá nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đăk Kôi.

Đăk Kôi xác đinh: Việc xoá nhà tạm, nhà dột nát là tiêu chí quan trọng để giảm nghèo bền vững và thực hiện tiêu chí về xây dựng nông thôn mới (Tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư). Trong thời gian qua trên địa bàn xã Đăk Kôi đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp và huy động các nguồn lực từ cộng đồng để hỗ trợ người dân còn khó khăn về nhà ở. Nhờ đó, trong năm 2023, đã có hàng chục hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố từ nguồn quỹ vì người nghèo của Tỉnh, huyện và nguồn hỗ trợ của các Công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, nhờ đó giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất vươn lên thoát nghèo.

Lễ khánh thành bàn giao nhà

Là một trong những hộ nghèo được giúp đỡ xây dựng xóa nhà tạm, Anh A Đèn (thôn 9 xã Đăk Kôi) bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi, bởi từ nay mùa mưa không phải nơm nớp nỗi lo nhà dột. Thay mặt cho hộ gia đình, A Đèn xin cảm ơn Đảng uỷ, UBND xã, Đoàn thành niên, Ban quản lý thôn, đơn vị hỗ trợ và Huyện đoàn Kon Rẫy đã quan tâm kêu gọi hỗ trợ xây dựng ngôi nhà kiên cố cho gia đình. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự chung tay giúp sức của các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã Đăk Kôi sẽ thu được nhiều kết quả tích cực, hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2023, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, từng bước hoàn thiện tiêu chí về nhà ở dân cư trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.


Tác giả: Ngọc Đông - UBND xã Đăk Kôi

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật