A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban đại diện Hồi đồng quản trị Ngân hàng chính sách huyện giao ban quý III/2023

Ngày 13/10, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tổ chức Hội nghị giao ban quý III năm 2023. Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Tham gia có các thành viên Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và Chủ tịch UBND xã, thbị trấn trên địa bàn

 Trong 9 tháng đầu năm 2023, tập thể Ban đại diện, cơ quan Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, các đơn vị, địa phương đã chủ động, tích cực tham mưu cho UBND huyện, Ban đại diện huyện triển khai kịp thời các chính sách tín dụng ưu đãi tại địa phương. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tích cực tham mưu cho Ban đại diện để tổ chức triển khai nhiều giải pháp, cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, sự phối hợp của các tổ chức Chính trị - xã hội, chính quyền các cấp đã tập trung thu hồi nợ quá hạn, xử lý có hiệu quả nợ tồn đọng, tập trung mọi nguồn lực cho vay ngay từ đầu năm đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Cùng với việc tập trung thực hiện chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2023 được tỉnh và huyện giao, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị- xã hội nhận ủy thác và các cấp, các ngành tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, đồng thời thực hiện tốt công tác quản lý nợ, hạn chế nợ xấu phát sinh trong quá trình hoạt động, vì vậy chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn tiếp tục được duy trì và giữ vững.

Nhờ đó, trong 9 tháng đầu năm nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã hỗ trợ vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế và việc làm cho 1.300 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách với tổng số tiền 59,7 tỷ đồng; trong đó, cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh đối với hộ nghèo, cận nghèo và thoát nghèo 505 hộ với số tiền gần 26 tỷ đồng, xây dựng, sửa chữa cải tạo 492 công trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, số tiền hơn 4,7 tỷ đồng, giải quyết việc làm, tạo sinh kế 209 lao động với số tiền là hơn 9 tỷ đồng, cho vay sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn 207 hộ với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện đề nghị   Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tập trung giải ngân các chương trình tín dụng chính sách theo chỉ tiêu kế hoạch được giao nhằm kịp thời hỗ trợ, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; gắn việc cho vay với việc nâng cao chất lượng tín dụng. Thực hiện tốt chính sách cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Nghị định số 22 của Chính phủ; Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Ban đại diện và kiểm tra nội bộ tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện năm 2023 đối với các xã, thị trấn theo Kế hoạch đã xây dựng; tăng cường công tác giám sát từ xa trên chương trình KT 740, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa những sai sót. Các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông đối với việc triển khai các chính sách cho vay ưu đãi trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 43 của Quốc hội và Nghị quyết số 11 của Chính phủ.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật