A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban quý III/2023

Chiều ngày 12/10, tại nhà văn hóa xã Đăk Tơ Re, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn quý III năm 2023.  đồng chí Hùynh Ngọc Phong - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

 

Trong quý III năm 2023, Thường trực HĐND huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019 và Quy chế hoạt động của Thường trực HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác chuẩn bị và tổ chức các Kỳ họp HĐND, hội nghị của Thường trực HĐND và các cuộc họp khác được thực hiện đầy đủ và mang lại hiệu quả, đạt được mục đích đề ra. Hoạt động giám sát và tiếp xúc cử tri đạt kết quả. Việc cho ý kiến đối với những nội dung UBND huyện trình xin ý kiến đảm bảo kịp thời, chất lượng. Làm tốt công tác chỉ đạo, điều hòa hoạt động của các Ban HĐND huyện; phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan hữu quan trong công tác.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, trao đổi đưa ra những khó khăn, vướng mắc và tìm ra hướng giải quyết phù hợp để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu Thường trực Hội đồng nhân dân Huyện cần phát huy những kết quả đạt được trong Quý III để thực hiện nhiệm vụ trong quý IV đạt kết quả cao hơn. Tổ chức họp liên tịch với UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Ban HĐND huyện để thống nhất về nội dung, thời gian và chuẩn bị tốt nội dung, chương trình tổ chức Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Khóa XV và Kỳ họp chuyên đề; Tổ chức giám sát, khảo sát các chuyên đề cuối năm 2023; giám sát việc giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, 7 HĐND huyện. Chủ động phối hợp với Tổ đại biểu HĐND tỉnh và các xã, thị trấn tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Khóa XV. Tổ chức chuẩn bị tốt hồ sơ và triển khai thực hiện công tác lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo theo kế hoạch đã ban hành. Thường xuyên giữ liên hệ với Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và HĐND các xã, thị trấn trong việc tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh và huyện thực hiện chế độ tiếp xúc cử tri, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Khóa XV. 


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật