A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2023

Sáng 04/10, Ủy ban Nhân dân huyện Kon Rẫy tổ chức lễ phát động hưởng ứng “tháng hành động vì NCT Việt Nam" năm 2023. 

Quang cảnh buổi lễ

Tham dự lễ phát động có các đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Thi Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Huỳnh Minh Trung – HUV, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Đại diện các ban tham mưu giúp việc Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch Hội NCT các xã, thị trấn; Chi hội trưởng NCT các thôn trên địa bàn.

Tại lễ phát động, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống; Khẳng định vai trò, vị trí, sự đóng góp quan trọng của Người cao tuổi Việt Nam; Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước bằng những chủ trương, chính sách bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Hằng năm Hội NCT các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức Tháng hành động vì NCT ngày càng có hiệu quả.

Huyện Kon Rẫy cótrên 2000 hội viên sinh hoạt ở 42 chi hội , thời gian qua, Hội người cao tuổi huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm thăm hỏi hội viên người cao tuổi khó khăn, ốm đau, ra mắt và duy trì các câu lạc bộ như: câu lạc bộ được triển khai như câu lạc bộ liên thế hệ  tự giúp nhau phát triển kinh tế; câu lạc bộ Dân vũ, qua đó đã giúp cho các hội viên sống vui sống khỏe, sống có có ích.

Phát biểu tại lễ phát động đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những đóng góp của Người cao tuổi đối với các phong trào phát triển kinh tế, xã hội của huyện thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện tháng hành động vì NCT hàng năm đạt kết quả ngày càng cao; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, phát huy đạo lý truyền thống của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Chăm sóc ông bà, cha mẹ và NCT tốt hơn, thực hiện chủ đề tháng hành động “Vì Người cao tuổi” năm 2023, gắn với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”; Thực hiện tốt các chính sách, chế độ đối với NCT; thăm hỏi, động viên hỗ trợ giúp NCT có cuộc sống tinh thần vật chất tốt hơn; Tiếp tục phát huy vai trò NCT trong các hoạt động xã hội; Nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, Đẩy mạng phong trào Người cao tuổi với các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Tuổi cao – gương sáng”.

Trao quà cho hội viên khó khăn

Nhân dịp này đã có 15 hội viên khó khăn được nhận quà của UBND tỉnh, và UBND huyện hỗ trợ, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Cũng tại buổi lễ các cơ quan ban ngành, các xã, thị trấn đã ủng hộ tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 với tổng số tiền 10.600.000đ./.

                                                         


Tác giả: Y Nhàn – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật