A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện Hướng dẫn số 1913/SGDĐT- QLCLGDCN ngày 22/9/2023 của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023;

Thực hiện hướng dẫn số 12/ HD - PGD ĐT huyện Kon Rẫy ngày 2/10/ 2023 về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

Sáng nay, ngày 2 tháng 10 năm 2023 các đơn vị trường học trên địa bàn Huyện kon rẫy long trọng tổ chức Lễ khai mạc hưởng ứng Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số . Buổi lễ có sự tham dự của chính quyền địa phương ,cán bộ quản lý và giáo viên ,học sinh trên toàn huyện tham gia .Có thể nói rằng:  Học tập là công việc gắn bó với con người từ bao đời naykhông một bước phát triển nào của văn minh nhân loại mà không gắn với việc học.

          Ngày nay với thời đại công nghệ 4.0 việc ứng dụng công nghệ số trong cuộc sống và học tập ngày càng phổ biến, công nghệ số đang dần thay thế cho các loại hình xuất bản truyền thống, nó khiến cho việc học tập, đáp ứng nhu cầu thông tin của người học ngày một dễ dàng hơn.

 Tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”. Học tập suốt đời - chìa khoá của sự thành công! Học không chỉ là nhiệm vụ mà còn trách nhiệm của mỗi người chúng ta.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ khai mạc hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Với mục tiêu đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể, lực lượng xã hội   trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng  các kênh và  công cụ học tập suốt đời, đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu  cầu  xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công  phong trào thi đua “cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”, Các đơn vị đã  triển khai các hoạt động thiết thực đối với giáo viên và học sinh trong tuần lễ học tập suốt đời năm 2023

Đồng chí  Y Quar  PCT UBND Xẫ Đăk PNE tham dự và phát biểu khai mạc

Hình ảnh học sinh truy cập Internet

Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi

Toàn cảnh buổi lễ phát động Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Tuần lễ hưởng ứng Học tập suốt đời diễn ra từ ngày 02/10 đến ngày 08/10/2023 với nhiều hoạt động thiết thực. Học tập không phải là ngày một, ngày hai mà là học suốt đời, học ở mọi lúc, mọi nơi. Hi vọng với việc Học sẽ chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa hơn!

                                                                                                                


Tác giả: Nguyễn Thị Bích Phượng, Phó Phòng GD&ĐT Huyện Kon Rẫy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật