A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo hiểm xã hội huyện Kon Rẫy: Làm tốt công tác giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội

Theo báo cáo của bảo hiểm xã hội huyện Kon Rẫy, trong 8 tháng đầu năm 2023, BHXH huyện đã làm tốt công tác giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho người hưởng chế độ bảo hiểm trên địa bàn

Giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội

Theo đó từ đầu năm đến hết tháng 8/2023, BHXH huyện đã thực hiện xét duyệt 192 lượt người hưởng các chế độ BHXH tăng 37 lượt người (23,8%) so với cùng kỳ năm 2022. Công tác chi trả được BHXH huyện và Bưu điện phối hợp chặt chẽ. BHXH huyện thường xuyên kiểm tra công tác chi trả và quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH do hệ thống Bưu điện thực hiện; Thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản ATM và hệ thống Bưu điện tại 07 xã, thị trấn. Tích cực công tác vận động người hưởng lương hưu tại trung tâm huyện chuyển từ tiền mặt sang nhận qua thẻ ATM.

Việc giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng và người lao động được thực hiện tốt, tất cả hồ sơ: hưu trí; tử tuất; ốm đau; thai sản; nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe được giải quyết nhanh chóng, kịp thời theo đúng quy định, không để sai phạm xảy ra, quản lý quỹ BHXH chặt chẽ, không có trường hợp lạm dụng gây thất thoát quỹ BHXH, BHYT./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật