A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nỗ lực thực hiện chuyên đề xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Những năm qua, bậc học mầm non trên địa bàn huyện Kon Rẫy, không ngừng nỗ lực thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, nhằm từng bước  nâng cao chất lương giáo dục trên địa bàn ngay từ bậc học Mầm non.

Góc học ngoài trời cho trẻ

Điểm trường lẻ tại thôn 1 làng Kon Lỗ, xã Đăk Tơ Lung, là điểm trường có diện tích sân chơi không lớn, nhằm tạo điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ tại điểm trường, năm học này cô giáo Vi Thị Quyền vận động cha mẹ học sinh góp ngày công và nguyên vật liệu làm mới Nhà rông đọc sách cho các con được các bậc phụ huynh đồng tình ủng hộ. Cô giáo Vi Thị Quyền tâm sự: “Năm học 2023-2034, bản thân tôi được phân công phụ trách điểm trường Kon Lỗ, để tạo không gian vui chơi ngoài trời cho trẻ tôi đã huy động phụ huynh cùng tham gia hỗ trợ. Nhìn chung tất cả phụ huynh đều đồng tình và tham gia rất là nhiệt tình, đây cũng là điều kiện, để điểm trường có thêm điểm vui chơi, trải nghiệm, góp phần để hỗ trợ giáo dục trẻ được tốt hơn”.

Phụ huynh học sinh làm góc học ngoài trời cho trẻ

Năm học 2023-2024, trường mầm non xã Đăk Tơ Lung có 6 điểm trường, trong đó có 1 điểm chính và 5 điểm lẻ. Năm học này toàn bộ điểm lẻ và điểm chính nhà trường đều đã triển khai cho giáo viên phụ trách phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức làm các góc chơi ngoài trời cho trẻ phù hợp với điều kiện của từng điểm trường nhằm tạo sân chơi cho các con. Cô Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng trường Mầm non Đăk Tơ Lung , Kon Rẫy: “Tất cả các điểm đều có góc phát triển ngôn ngữ, góc vận động, góc chơi với cát và nước, góc âm thanh và góc đọc truyện, bằng các hình thức là giáo viên vận động cha mẹ đóng góp ngày công bằng các nguyên liệu địa phương có như tre nứa, cát sỏi để tạo các góc chơi ngoài trời cho trẻ. Qua các góc chơi để trẻ phát triển, tạo cho các con tập nói tiếng việt, làm quen với chữ viết, qua các hình ảnh đó các con nhận biết được chữ cái rất là tốt và phát triển ngôn ngữ”.

Huyện Kon Rẫy hiện có 42 điểm trường mầm non, trong đó có 8 điểm chính và 34 điểm lẻ với tổng số 2.358 cháu. Tính đến nay toàn huyện hiện có 31 điểm trường chính và điểm trường lẻ đã thực hiện xây dựng hoàn thiện Chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, còn 11 điểm lẻ còn lại hiện đang tiến hành triển khai xây dựng.

Cô Hồ Thị Cảnh, Phó Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Kon Rẫy: “Những năm gần đây thì các trường luôn luôn chú ý, chú trọng đến việc xây dựng môi trường đặc biệt là môi trường bên ngoài và hiện nay các trường đang tiến hành xây dựng lan tỏa đến các điểm trường, nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh ở các điểm trường được học thông qua chơi, nhằm phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ”.

Có thể nói, thông qua việc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đã tạo điều kiện cho các trẻ trên địa bàn có cơ hội học tập cũng như làm quen và tham gia đầy đủ sôi nổi các hoạt động thông qua các góc học mà chơi, từ đó giúp các em mạnh dạn thể hiện chính mình để phát triển toàn diện ./.

 

                                       


Tác giả: Y Nhàn- Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật