A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi chuỗi hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày thành lập hội

Trong những qua các cấp hội từ huyện đến cơ sở tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để lại nhiều dấu ấn khó quên trong lòng mỗi hội viên phụ nữ tham gia.

Quang cảnh hoat động  thiết thực kỷ niệm ngày thành lập hội

Năm nay, Hội phụ nữ xã Đăk Ruồng tổ chức hội thi nấu ăn “gắn kết yêu thương” giữa các chi hội phụ nữ thôn trên địa bàn, thu hút nhiều hội viên phụ nữ nhất là hội viên phụ nữ là người dân tộc thiểu số tham gia. Mang đến hội thi, mỗi đội đều chế biến những món ăn truyền thống của các dân tộc mình như  gà nướng, cơm lam, cá suối và các loại rau, măng rừng và đặc biệt không thể thiếu rượu Tây nguyên. Chị Nguyễn Thị Thanh Hội Phụ nữ xã Đăk Ruồng tâm sự: “Hội LHPN xã Đăk Ruồng đã tổ chức các hoạt động thiết thực, bên cạnh đó đã tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề gắn kết yêu thương. Qua hội thi nấu ăn, các đội đã chuẩn bị chu đáo sản phẩm của mình, bên cạnh đó các đội cũng đã thể hiện tài năng qua phần thiết trình về các món ăn của đội mình”.

Để thực hiện tốt các phong trào chào mừng kỷ niệm ngày thành lập hội 20/10, Chi hội phụ nữ xã Đăk Pne tổ chức Hội thi dệt thổ cẩm của dân tộc Ba na, tham gia hội thi có 4 đội, đại diện 4 thôn trên địa bàn, mỗi đội đều thể hiện cách dệt sợi dây cột đầu với nhiều họa tiết hoa văn đặc sắc và sinh động, đây là hội thi nhằm khơi dậy nghề dệt truyền thống của dân tộc ban na trên địa bàn, Chị Y Oanh Hội Phụ nữ xã Đăk Pne tâm sự thêm: “Đối với Hội LHPN xã, trong thời gian vừa qua, đã tuyên truyền vận động, chị em hội viên, phụ nữ tham gia hoạt động này, trên cơ sở đó Hội đã xây dựng kết hoạch tổ chức hội thi. Bên cạnh đó để cho hội viên nhớ lại truyền thống của mình, quy trình dệt, khôi phục lại để giữ gìn bản sắc của dân tộc mình” .

Các hoạt động

Trong dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập hội, toàn huyện có 7 chi hội phụ nữ của 7 xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động, hội thi thiết thực và phong phú như hội thi nấu ăn ẩm thực tây nguyên; Hội thi trình diễn thời trang gắn với bảo vệ môi trường xanh. Hội thi văn nghệ - Dân vũ – trình diễn thời trang tái chế gắn việc thực hiện xây dựng bảo vệ môi trường và Hội thi “Dệt thổ cẩm truyền thống của dân tộc Bana”; Tổ chức giải bóng chuyền nữ công nhân viên chức lao động ...Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Chủ tịch Hội LHPN huyện khẳng định: “ Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN huyện, Trong thời gian qua, Ban thường vụ Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động xuống 7 cơ sở hội để tổ chức thực hiện. Nhìn chung các cơ sở hội đều tổ chức các hoạt động thiết thực và bổ ích, gắn với tọa đàm kỷ kiệm 93 năm ngày thành lập Hôi. Thông qua các hoạt động không ngừng nâng cao đồi sống vật chất tinh thần cho hội viên, nhất là hội viên cơ sở, hội viên là người dân tộc thiểu số”.

Với những chuỗi hoạt động thiết thực nhằm chào mừng ngày thành lập Hội LHPNVN 20/10, đã tạo niềm hân hoan, phấn khởi, vui vẻ thoải mái, đây sẽ là nguồn động lực, giúp cho toàn thể chị em nổ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, vươn lên khẳng định chính mình./.

 

                                                           


Tác giả: Y Nhàn – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật