A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy sẵn sàng cho năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, huyện Kon Rẫy đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo cho công tác dạy và học.

 

Công tác chuẩn bị năm hoc

Năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn có 34 lớp trên 800 em học sinh được chia ở 5 điểm trường. Năm học này, trường đã chủ động xây dựng kế hoạch và có nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt Chương trình giáo dục thổ thông 2018 góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Em Nguyên Phương Bảo Hân, học sinh lớp 1, Trường tiểu học Lê Quý Đôn, huyện Kon Rẫy nói “Hôm nay ngày đầu tiên đến trường con cảm thấy rất vui, khi được gặp cô giáo và bạn bè, con sẽ cố giắng học tập thật giỏi”.

Thầy giáo Nguyễn Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn cho biết thêm “Năm học này nhà trường có 2/3 là học sinh dân tộc thiểu số nên rất chú trọng sách vở, cũng như việc học tập của các em, các điểm lẻ nhà trường bố trí giáo viên nhiệt tình, tâm huyết làm tốt công tác phối hợp nhà trường, giáo viên và phụ huỳnh, với mục đích vận động các em các em đến trường một cách tốt nhất”.

Năm học này, huyện Kon Rẫy có 325 lớp với gần 8.400 học sinh ở 24 trường học từ mầm non và THCS, tăng khoảng 100 em so với năm học trước. Nhằm đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất cho năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện tham mưu cho UBND huyện huy động nhiều nguồn vốn khác nhau đầu tư xây mới 10 phòng học, 01 nhà đa năng, 03 phòng làm việc; 06 phòng học bộ môn và các công trình vệ sinh, nước sạch, cổng trường rào; sửa chữa 1.000 bộ bàn ghế bằng phương án xã hội hoá với giá trị khoảng 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, các trường triển khai đồng bộ công tác chuẩn bị văn phòng phẩm và sách giáo khoa cho các em, nhất là học sinh người dân tộc thiểu số, để tạo điều kiện cho những em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường đầy đủ sách giáo khoa và vở để các em tự tin bước đến trường học tập với tâm thế tốt nhất.

Bà Hồ Thị Cảnh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Rẫy cho biết để chuẩn bị cho năm học mới sau khi giáo viên trả phép, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo cho các đơn vị trường các điều kiện cơ cở vật chất và đội ngũ giáo viên, biên chế lớp; chỉ đạo các đơn vị trường tham gia bồi dưỡng sách khoa lớp 4 và lớp 8 cũng như bồi dưỡng các mô đun và tập huấn do Sở giáo dục tổ chức để thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng. Sau khi bước vào năm học mới thực hiện đề án nâng cao chất lượng học sinh dân tộc thiểu số tăng buổi học đối học sinh 2 buổi / ngày”.

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học của đội ngũ thầy, cô giáo, sự đồng lòng hỗ trợ của các bậc phụ huynh là điều kiện thuận lợi cho các em học sinh vững tin bước vào năm học mới 2023– 2024.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật