A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cán bộ Hội Nông dân tâm huyết với phong trào hiến máu tình nguyện.

Hiến máu là hành động tự nguyện của mỗi người khi cho đi những giọt máu hồng trong cơ thể mình để giúp bao người đang cần máu. Khi trao đi một phần nhỏ lượng máu của mình là ta đã thắp lên một ngọt lửa, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp. Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý “thương người như thể thương thân của dân tộc ta”. Chỉ một hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn lao từ một người hiến tặng máu, những người cần máu sẽ có thêm một cơ hội được cứu sống.  

Thấu hiểu được việc “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” hơn 15 năm qua, anh Nông Hồng Sơn - Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy đã có tổng cộng 43 lần tham gia hiến máu tình nguyện.         

Câu chuyện hiến máu của anh Sơn được nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nông dân tại thị trấn Đăk Rve cũng như trên địa bàn huyện Kon Rẫy rất ngưỡng mộ, bởi lần nào địa phương tổ chức hiến máu tình nguyện, anh cũng đều có mặt, không những thế anh còn vận động chị ruột, em ruột, em rể và vợ cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp tham gia hiến máu.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Đăk Rve, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết, trong danh sách tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu của huyện, năm nào cũng có tên anh Nông Hông Sơn. Gia đình anh Sơn là một trong những người luôn nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào nhân đạo, thiện nguyện của địa phương.

 Anh Nông Hồng Sơn tham gia hiến máu tình nguyện.  

Anh Sơn kể, lần đầu tham gia hiến máu là vào năm 2007, lúc đó anh đang là Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Đăk Rve, kiêm Đội trưởng đội Thanh niên xung kích thị trấn. Khi đơn vị tổ chức hiến máu tình nguyện, anh chủ động tham gia, ngoài trách nhiệm, nghĩa vụ còn nhận thấy được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. “Lần đầu hiến máu bản thân tôi cũng như nhiều người đều cảm thấy lo lắng vì không biết có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Nhưng sau khi tìm hiểu và được sự tư vấn của các bác sĩ tôi đều hiểu rằng, hiến máu không chỉ cứu được người bệnh mà còn cải thiện sức khỏe của người cho. Thực tế, sau mỗi lần hiến máu, tôi đều cảm thấy sức khỏe và tinh thần tốt hơn”, anh Sơn vui vẻ nói.  

Sau lần đầu tiên đó, hằng năm anh Sơn đều tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần. Dù bận rộn đến mấy nhưng khi Ban Chỉ đạo hiến máu tỉnh nguyện cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện anh đều sắp xếp thời gian để tham gia.  

Anh Sơn chia sẻ, những lần tham gia hiến máu tình nguyện còn giúp anh hiểu rõ hơn về giá trị của những giọt máu hồng. Đối với anh, hiến máu là một hoạt động tình nguyện có ý nghĩa lớn lao trong cuộc sống. Cứ nghĩ nhờ nguồn máu hiến tặng mà những bệnh nhân được tiếp thêm hy vọng sống, được hồi sinh, đoàn tụ bên gia đình là tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Đó cũng là lý do tôi tích cực đi hiến máu suốt hơn 15 năm qua.

Cùng với việc tham gia hiến máu tình nguyện, anh còn thường xuyên đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện của đơn vị, địa phương cũng như trong các phong trào đóng góp cho cộng đồng.  

Anh cho biết thêm, do nhu cầu của phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện và sự tham gia nhiệt tình của các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, hội viên và Nhân dân, anh đã đề xuất và được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện, trong năm 2016 Hội LHTN Việt Nam huyện đã ra quyết định thành lập Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy (trực thuộc Ủy ban Hội huyện); Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện lúc mới thành lập có 47 thành viên tham gia, (trong đó Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ có 09 anh, chị; gồm 01 Chủ nhiệm và 02 Phó chủ nhiệm). Qua thời gian hoạt động đến nay đã kết nạp và nâng lên tổng số thanh viên, tình nguyện viên tham gia Câu lạc bộ là 579 thành viên; hàng năm các thành viên Câu lạc bộ đã tích cực tham gia công tác tuyên truyền vận động hiến máu với kết quả hơn 250 đơn vị máu/năm.     

          Nhờ sự tích cực trong quá trình công tác và những đóng góp cho xã hội cộng đồng, anh Nông Hồng Sơn đã được trao tặng nhiều bằng khen, huy hiệu cao quý như: Bằng khen của Bộ Y tế; Bằng khen của Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bằng khen của UBND tỉnh Kon Tum; Giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Kon Tum; Chiến sĩ thi đua cấp huyện; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo; Gương Người tốt, việc tốt cấp tỉnh; phù hiệu 20, 30 lần hiến máu tình nguyện… Nhưng có lẽ phần thưởng đặc biệt hơn cả chính là 43 tấm giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện mà anh đã nhận được sau mỗi lần tham gia hiến máu hơn 15 năm qua. Đặc biệt hơn, anh cũng là một trong những cá nhân tiêu biểu đại diện của tỉnh Kon Tum được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện biểu dương, khen thưởng trong sự kiện “Tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc” năm 2014 tại Thủ đô Hà Nội.

Anh Sơn bộc bạch, những tấm bằng khen, kỷ niệm chương nhận được thời gian qua không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực của bản thân mà còn là niềm tự hào, là động lực để anh tiếp tục phấn đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội và cộng đồng.

“Thời gian tới, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện và lan tỏa hoạt động này đến mọi người xung quanh. Mong rằng các phong trào hiến máu tình nguyện sẽ ngày càng được nhiều người đồng hành, hưởng ứng, không chỉ là mang lại niềm hy vọng cho các bệnh nhân cần máu mà còn góp phần viết nên những câu chuyện đẹp tô thắm thêm cho truyền thống nhân ái, thương người như thể thương thân rất tự hào của dân tộc ta”, anh Sơn cho biết thêm.


Tác giả: Quốc Vy - Hội nông dân huyện

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật