A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt mô hình nuôi Dúi cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số

Chiều ngày 21/5, Liên đoàn lao động huyện tổ chức ra mắt mô hình nuôi Dúi tại xã Đăk Kôi nhằm thực hiện triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”..

Quang cảnh Ra mắt mô hình

Tham gia mô hình có 5 hộ gia đình là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi thành viên được hỗ trợ 2 cặp Dúi giống. Mô hình được thành lập trên cơ sở tự nguyện, chịu quản lý định hướng hoạt động của Công đoàn xã và hướng dẫn chuyên môn LĐLĐ huyện.

Các thành viên thực hiện mô hình được tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với Luật chăn nuôi. Đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi và cách chăm nuôi Dúi nhằm hình thành nếp sống mới, chủ động, tự tin, phát huy nội lực, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đây là mô hình nuôi Dúi đầu tiên ở xã Đăk Kôi. So với các vật nuôi khác thì nuôi Dúi dễ chăm sóc hơn, nguồn thức ăn đơn giản và dễ kiếm, đặc biệt là nguồn vốn không nhiều, rất phù hợp với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn của người dân tộc thiểu số. 


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật