A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy sẵn sàng cho Đại hội MTTQ Việt Nam điểm cấp huyện

Huyện Kon Rẫy được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn làm điểm tổ chức đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029. Đến nay, các phần việc chuẩn bị cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Kon Rẫy lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 cơ bản hoàn thành.

Bà Đinh Thị Anh- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kon Rẫy cho biết: Ngay khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn làm điểm tổ chức đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029, Chúng tôi đã tập trung tiến hành công tác chuẩn bị. Trong đó, thành lập ban chỉ đạo đại hội với 3 tiểu ban (nhân sự, nội dung tuyên truyền, vật chất - khánh tiết) và tổ giúp việc.

Tập trung chuẩn bị xây dựng dự thảo các văn kiện đại hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, địa phương liên quan, đồng thời gửi lấy ý kiến các tập thể, cá nhân theo quy trình. Đến nay, công tác xây dựng và in ấn văn kiện đã được hoàn chỉnh; dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019-2024 được xây dựng, trong đó đánh giá khách quan về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam huyện và xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, đề ra giải pháp thiết thực trong nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Tích cực tập luyện văn nghệ cho chương trình Đại hội. Ảnh: H.T

Song song với việc chuẩn bị văn kiện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai công tác nhân sự đúng quy định, hướng dẫn và hoàn thiện các đề án đã được Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất. Đề án nhân sự ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam huyện và đề án đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên được thực hiện đầy đủ các bước. Dự kiến, đại hội có 230 đại biểu tham dự, trong đó, có 167 đại biểu chính thức.

Cùng với sự chủ động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các tiểu ban phục vụ đại hội đã tích cực chuẩn bị các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Như Tiểu ban tuyên truyền và Tiểu ban vật chất - khánh tiết, công việc được vạch ra rõ ràng, các hoạt động tuyên truyền được thực hiện bài bản, hiệu quả.

Qua nhiều hình thức tuyên truyền, như xe lưu động, tin bài báo chí, truyền thanh truyền hình, mạng xã hội, qua các buổi họp thôn, sinh hoạt ở khu dân cư, đã giúp người dân trên địa bàn nắm bắt những thông tin cơ bản về đại hội.

“Chúng tôi đã phối hợp xây dựng bài tuyên truyền và từ ngày 13/5 thực hiện tuyên truyền bằng xe lưu động, đồng thời chuyển file về cho các xã, thị trấn tuyên truyền về sự kiện tại khu dân cư. Chỉ đạo, quán triệt việc treo cờ, băng rôn tại các điểm trụ sở cơ quan, đơn vị, khu dân cư, nhà dân” – bà Đinh Thị Anh cho hay.

Tổ giúp việc hoàn thiện các tài liệu cho Đại hội. Ảnh: HT

Ngoài ra, các nội dung chương trình văn nghệ khai mạc chào mừng đại hội và xây dựng phóng sự trình chiếu tại đại hội cũng được chuẩn bị kỹ càng, phù hợp. Công tác bố trí vật chất, hậu cần, khánh tiết được quan tâm chuẩn bị, bố trí cụ thể theo kế hoạch. Tổ phục vụ được thành lập và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cụ thể, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho đại hội.

Đối với việc trưng bày ảnh hoạt động Mặt trận huyện khóa X và sản phẩm OCOP đặc trưng tại Đại hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổng hợp danh sách các sản phẩm và ảnh trưng bày; bố trí in ảnh, bảng tên sản phẩm, chuẩn bị khu vực trưng bày đảm bảo theo yêu cầu.

“Với sự khẩn trương, tích cực, đến nay, chúng tôi cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội. Với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ - Đổi mới – Phát triển”, đại hội sẽ đánh giá tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác Mặt trận 5 năm qua và đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới. Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, đại hội sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp” – bà Anh chia sẻ.


Tác giả: Hoài Tiến - Báo Kon Tum

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật