A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP đạt 03 sao năm 2023

Chiều ngày 10/5/2024, UBND huyện tổ chức Hội nghị trao giấy chứng nhận và khen thưởng cho các sản phẩm OCOP đạt ba (03) sao năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Thủy – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP  đạt 03 sao năm 2023

Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các phòng ban liên quan; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và các chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2023.

       Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện đã công bố Quyết định công nhận của UBND huyện về công nhận 4 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp huyện trở lên năm 2023. Trong đó, Hạt tiêu xay Sơn ca của HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp tổng hợp tại thị trấn Đăk Rve; Giò chả và Thịt phơi nắng Kon Braih của HTX Nông sản và Thực phẩm Tây Nguyên tại xã Tân Lập; Dưa lưới mật HF của hộ kinh doanh nông nghiệp công nghệ cao Trường Hoa, xã Tân Lập; chuối sấy giòn bà Già Đeo của hộ kinh doanh Bà Già Đeo xã Đăk Tơ Lung.

        Theo đó thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm do Chính phủ phát động từ năm 2018, huyện Kon Rẫy đã vào cuộc tích cực và hiệu quả từ huyện đến cơ sở. Đến thời điểm này, huyện đã có 14 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao việc tham gia sản phẩm OCOP của các chủ thể. Để tiếp tục nâng cao chất lượng cũng như đưa sản phẩm ra thị trường đạt tốt hơn, đồng chí yêu cầu các chủ thể OCOP xây dựng mô hình hội quán liên kết để tiêu thụ sản phẩm; đối với các đơn vị có liên quan chuẩn bị Hội nghị phát triển kinh tế tập thể; hỗ trợ các chủ thể OCOP thành lập trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP; đồng thời làm tốt công tác tham mưu về hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử; UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, khuyến khích, hỗ trợ và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia chương trình góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng thu nhập cho người lao động.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật