A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng

Chiều ngày 21/5, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện Kon Rẫy làm việc với UBND huyện về công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng trên địa bàn huyện Kon Rẫy năm 2022-2023.

Quang cảnh Giám sát

Đồng chí Trương Thanh Tùng – UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện làm Trưởng đoàn và tham dự còn có các đồng chí trong Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện. Làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Văn Thủy – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện và các đơn vị có liên quan của huyện.

Toàn huyện Kon Rẫy có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp gần 77.000 ha, trong đó rừng tự nhiên gần 57.000 ha; rừng trồng đã thành rừng hơn 3.700ha. Trong thời gian qua, công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả nhất định. Tiến hành tổ chức tuyên truyền trên 170 cuộc cho trên 5.000 lượt người tham gia; giao khoán 12.850 ha rừng cho gần 940 hộ quản lý và bảo vệ; trồng mới được 756 ha rừng. Trong 02 năm 2022-2023, trên địa bàn huyện Kon Rẫy không để xẩy ra các vụ cháy rừng gây thiệt hại đến tài nguyên rừng.

Để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch trong công tác trồng rừng giai đoạn 2021-2025, UBND huyện tiếp tục phổ biến quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận và các văn bản của cấp trên về công tác quản lý bảo vệ rừng; Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thông tin về công tác trồng rừng; tiếp tục chăm sóc, bảo vệ diện tích rừng trồng qua các năm để góp phần nâng cao tỷ lệ che phủ rừng; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng trồng rừng và xử lý nghiêm các vụ vị phạm về rừng.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thanh Tùng đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ, phát triển rừng của huyện Kon Rẫy giai đoạn 2022-2023. Để phát huy các kết quả đạt được, đồng chí đề nghị UBND huyện tiếp tục lãnh, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã thị trấn và các chủ rừng thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và phát triển rừng. Phối hợp nhịp nhàng với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện cũng như các đơn vị giáp ranh trong thực hiện nhiệm vụ được giao góp phần vào công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng trên địa bàn huyện./.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật