A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Kon Rẫy khóa XI

Ngày 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kon Rẫy long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Kon Rẫy lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là địa phương được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn làm Đại hội điểm.

Quang cảnh Đại hội

Dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Trung Hải; Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quang Thạch.

Tham dự Đại hội còn có các đồng chí trong Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh; Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện Kon Rẫy; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện thành phố cùng 165/166 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể huyện Kon Rẫy đã nỗ lực thực hiện các chương trình hành động, vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua. Nhờ vậy, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị và trong đời sống xã hội ngày càng được tăng cường và phát huy; tạo được sự đồng thuận, thu hút sự tham gia sôi nổi của Nhân dân Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Trong nhiệm kỳ qua, đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” huyện với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng; thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã giúp đỡ các hộ gia đình là hộ nghèo bị thiên tai, hoả hoạn, ốm đau và hỗ trợ xây dựng mới và sữa chữa hơn 100 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt, đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, ban ngành địa phương kêu gọi, vận động ủng hộ quỹ đại dịch Covid-19; Quỹ ủng hộ Miền Trung lũ lụt; tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các hoạt động “Tương thân, tương ái”, từ thiện nhân đạo tiếp tục phát triển rộng khắp, thu hút được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và sự giúp đỡ các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. 100% khu dân cư trên địa bàn huyện không còn hộ thiếu đói, tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm trên 6%; 48/49 khu dân cư văn hoá; 4/6 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 01 xã đạt chuẩn Nông thôn thôn mới kiểu mẫu (xã đầu tiên trong tỉnh).

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên từ huyện đến Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư triển khai tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân. Làm tốt phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, huyện và các cơ quan liên quan tổ chức hội chợ, chương trình đưa hàng có chất lượng cao, thương hiệu hàng hóa Việt về nông thôn để bán. Qua đó, khơi dậy được ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, thể hiện lòng yêu nước của mỗi người dân.

Vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội được nâng lên; các ý kiến, kiến nghị của Mặt trận và các tổ chức thành viên thông qua hoạt động giám sát và phản biện xã hội đã được cấp ủy, chính quyền nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo khắc phục; công tác đối ngoại Nhân dân ngày càng được tăng cường và đổi mới.

Đại hội đề ra các chỉ tiêu cụ thể: 100% khu dân cư tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hàng năm, 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; 100% khu dân cư triển khai đầy đủ các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận phát động; hàng năm, 100% hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện đều được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết; 100% các hộ gia đình khi gặp thiên tai, sự cố, có nhà ở bị sập, đổ hoàn toàn hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng, có người chết, mất tích, người bị thương nặng được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hỗ trợ, giúp đỡ. Hằng năm, tổ chức vận động, quyên góp nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện và an sinh xã hội để phấn đấu đến hết nhiệm kỳ hỗ trợ xây dựng mới hoặc sửa chữa ít nhất 30 căn nhà Đại đoàn kết. Tổ chức từ 10-12 cuộc giám sát chuyên đề; hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện góp ý, phản biện các dự thảo văn bản khi có yêu cầu; 100% cán bộ Mặt trận cấp xã và Trưởng Ban công tác Mặt trận được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác Mặt trận ít nhất 01 lần/năm. Ít nhất 95% cán bộ Mặt trận được bồi dưỡng công tác chuyên môn, nghiệp vụ; 100% Mặt trận huyện, xã ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Trung Hải – UVBTV , Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Nguyễn Quang Thạch – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đồng chí Nguyễn Trung Hải – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và đồng chí Nguyễn Quang Thạch – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đanh giá cao và biểu dương công tác chuẩn bị Đại hội khẩn trương, nghiêm túc, đầy đủ nội dung, chu đáo của tập thể Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Kon Rẫy. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao các kết quả thực hiện công tác Mặt trận của huyện Kon Rẫy trong nhiệm kỳ qua. Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Kon Rẫy quan tâm, kịp thời xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, trong đó chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của địa phương; tiếp tục xây dựng và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc huyện nhà; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động và phối hợp tham gia; tiếp tục đổi mới phương thức, hoạt động, hướng mạnh mẽ về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước…Các đồng chí tin rằng, với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, MTTQ Việt Nam các cấp huyện Kon Rẫy sẽ triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Đảng bộ huyện Kon Rẫy đề ra, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững.

Các Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kon Rẫy khóa XI, khóa 2024-2029 ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương cử 54 Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kon Rẫy khóa XI. Bà Đinh Thị Anh tái cử Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kon Rẫy khóa XI. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 14 vị đi dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2024-2029.

Lãnh đạo huyện trao tặng Giấy khen 03 tập thể

Lãnh đạo huyện trao tặng Giấy khen 05 cá nhân

Nhân dịp này có 03 tập thể và 5 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen; 04 tập thể và 07 cá nhân được UBMTTQVN huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.

 Lâm Hiền – Thành Trung

 

 

 

 


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật